sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bất ngờ gọi tên Văn Quyết, thầy Park chuẩn bị thực hiện kế hoạch lớn chưa từng có cùng ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 28/11/2020 09:26 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Văn Quyết là một trong những bất ngờ lớn nhất ở đợt tập trung ĐT Việt Nam lần này. Tuy nhiên, điều này chắc hẳn đã nằm trong kế hoạch lớn của thầy Park.

Không ít lần HLV Park Hang-seo đề cập đến việc muốn tạo ra những sự thay đổi để nâng tầm ĐT Việt Nam. Còn nhớ ở cuộc họp báo hồi tháng 8 vừa qua, chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: "Trước nay chúng ta thường đá 3 trung vệ, thỉnh thoảng đá 4 hậu vệ. Các đối thủ đã bắt bài và thấy rõ điều đó. Vì vậy tôi muốn xây dựng chiến thuật mới, nhưng cần nhiều thời gian.

ĐT vẫn giữ sơ đồ 3 trung vệ nhưng thay đổi hình thái tấn công. Tuyến giữa dồi dào sẽ được tận dụng để lấy nguồn lực tấn công, còn hàng tiền đạo thì không thay đổi.

dt-vietnam

Thứ hai là cách chơi, chúng tôi sẽ tăng thêm thời gian kiểm soát bóng, tịnh tiến đội hình liền 10 mét nữa để khi tấn công áp sát khung thành đối phương nhanh hơn.

Nhưng tôi phải chuẩn bị, tôi tin thay đổi này là hợp lý, chúng ta không bị đảo lộn mà lại gây hỗn loạn cho đối phương. Nếu sắp tới được phép, tôi sẽ cho tập trung ĐTQG".

Kể từ đầu năm 2020, ĐT Việt Nam vẫn chưa có bất cứ một đợt tập trung nào cả. Phải tới đầu tháng 12 tới, thầy trò HLV Park Hang-seo mới có thể bắt tay vào kế hoạch chuẩn bị cho VL World Cup cũng như AFF Cup vào năm sau.

danh sách tập trung ĐTQG lần này có sự hiện diện của Nguyễn Văn Quyết, người giữ băng thủ quân ĐT Việt Nam trước khi thầy Park trao nó cho trung vệ Quế Ngọc Hải từ Asian Cup 2019. Văn Quyết là trụ cột trong chiến dịch giành hạng 4 ASIAD 2018, tuy nhiên phong độ kém cỏi của anh ở AFF Cup 2018 khiến mọi thứ thay đổi quá nhanh.

van-quyet-hagl-hanoi

Dù vẫn chơi tốt trong màu áo CLB Hà Nội song Văn Quyết luôn vắng mặt trong danh sách triệu tập của HLV Park trong gần 2 năm qua. Bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết ông không có vấn đề cá nhân nào với Văn Quyết, tuy nhiên tiền đạo sinh năm 1991 không phù hợp với triết lý mà ông đang xây dựng:

"Văn Quyết luôn là một cầu thủ giỏi và đang đạt phong độ rất cao. Tôi vẫn luôn quan tâm đến Quyết đấy chứ. Còn về Tuấn Tài, cậu ấy đã có tên trong danh sách sơ bộ.

Chúng ta, mỗi người đều có góc nhìn khác nhau. Vậy nếu hỏi thế thì chúng ta đánh giá thế nào về các tiền đạo của ĐT Việt Nam hiện tại như Anh Đức, Tiến Linh, Minh Tuấn. Các bạn thấy những tiền đạo ấy như thế nào? Với tôi số lượng bàn thắng là quan trọng nhưng chỉ là một trong các tiêu chí chứ không phải là toàn bộ tiêu chí".

nguyen van quyet dt viet nam

Với cá nhân Văn Quyết, anh vẫn luôn nỗ lực thi đấu và khẳng định khát khao được trở lại cống hiến trong màu áo ĐTQG.

"Việc trở lại tuyển Việt Nam là quyết định của HLV trưởng, còn tôi chỉ biết nỗ lực tập luyện và thi đấu để cùng Hà Nội FC đạt được những mục tiêu cao nhất tại mùa giải năm nay" - Văn Quyết nói hôm 31/7/2019.

Ngày 31/10/2019, khi Hà Nội giành chức vô địch cúp QG đầu tiên trong lịch sử đội bóng, Văn Quyết lại tâm sự: "Với tôi, thành tích của tập thể quan trọng hơn cá nhân. Ngoài ra, tôi mong muốn trở lại đội tuyển Việt Nam hơn là đoạt danh hiệu Quả Bóng Vàng".

Sau tất cả những nỗ lực của mình, cuối cùng Văn Quyết đã được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách triệu tập ĐT Việt Nam. Đây là sự ghi nhận hoàn toàn xứng đáng với "Quyết rừng". Với đẳng cấp vốn có của mình, rất có thể Văn Quyết sẽ là một mắt xích quan trọng trong kế hoạch lớn của thầy Park cùng ĐT Việt Nam.

XEM THÊM:

Thầy Park tiết lộ mục tiêu lớn nhất của ĐTVN trong năm 2021

Văn Quyết: "Lần triệu tập này cứ như lần đầu tiên tôi được gọi"

Theo dõi Sports442 trên