sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Muốn sở hữu đội bóng V.League, Công Vinh phải chú ý lời tuyên bố từng gây tranh cãi của bầu Đức

Thứ sáu, 19/02/2021 11:00 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Bầu Đức từng tuyên bố HAGL của ông chỉ cần 12-15 tỷ đồng để tham dự V.League 2015, nhưng mới đây ông đã tiết lộ số tiền lớn hơn thế gấp nhiều lần để đầu tư vào bóng đá.

Cách đây ít ngày, cựu danh thủ Lê Công Vinh từng lên tiếng về kế hoạch muốn sở hữu một đội bóng tại V.League. Ngay sau đó, HLV Lê Thụy Hải đã lên tiếng cảnh báo cậu học trò cũ: "Nếu muốn làm Chủ tịch CLB của mình, thì anh phải giàu, phải có tiền. Ở V.League, đội nào không có tiền thì chẳng giải quyết được gì. Tất nhiên có tiền thì cũng cần phải biết cách làm nữa, nhưng nói chung đầu tiên là phải có tiền".

cong-vinh-chu-tich
Công Vinh muốn sở hữu 1 đội bóng tại V.League?

Vậy số tiền để duy trì 1 đội bóng tại V.League là bao nhiêu? Tháng 12/2014, bầu Đức từng tuyên bố về số tiền ông sẽ dùng để HAGL thi đấu tại V.League 2015 như sau: "Tôi nói thẳng con số này (quy định một CLB phải bảo đảm khoản tài chính 30 tỉ đồng mới được quyền tham dự V.League 2015) là con số không thực tế. Làm gì mà phải cần đến 30 tỉ đồng. Những ai nói chi cho một CLB ở V.League một năm từ 40 đến 50 tỉ đồng là không đúng.

Riêng ở HAGL, tôi chi cho đội bóng, rồi các lứa cầu thủ trẻ, rồi Học viện HAGL Arsenal JMG, tất tần tật trong suốt một năm cũng không đến con số đó. Tôi nói thẳng điều này ra sẽ có rất nhiều người ghét, nhưng với vai trò Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính tôi phải nói và nói có cơ sở để bóng đá Việt Nam lập lại trật tự.

bau-duc-v-league
Bầu Đức tiết lộ ông chỉ cần 12-15 tỷ để HAGL dự V.League 2015.

Dẫn chứng cụ thể ở HAGL tôi chỉ cần 12 tỉ đồng là đủ đá ở V.League 2015. Nếu phải thuê thêm 2 cầu thủ ngoại thì 15 tỉ đồng là tối đa. Đây là tính toán trong điều kiện cầu thủ HAGL được ăn sung mặc sướng, đi máy bay ở khách sạn sang trọng chứ không phải chi tiết kiệm. Trong tay tôi đã có đầy đủ những con số, ai cần cứ điện thoại cho tôi tôi sẽ chứng minh cụ thể".

Không biết cụ thể HAGL đã tốn bao nhiêu ở V.League 2015, nhưng ở buổi tổng kết mùa giải, chủ tịch Nguyễn Húp của CLB Quảng Nam đã lên tiếng chỉ trích bầu Đức: "Trước mùa giải, anh Đức nói rằng mỗi đội bóng chỉ cần 15 tỷ đồng, riêng Đồng Tháp chỉ cần 12 tỷ đồng là đủ để thi đấu cả mùa giải. Tôi không rõ đấy có phải là phát ngôn của anh Đức không, nhưng các CLB thực sự khó khăn vì câu nói này.

Ngay cả đội bóng nghèo như chúng tôi cũng phải mất 30 tỷ đồng mỗi năm. Phát ngôn của anh Đức khiến đội bóng chúng tôi thực sự khó khăn, bởi UBND tỉnh chỉ cấp 15 tỷ đồng. Tôi hỏi tại sao thì họ trả lời là làm theo phát biểu của bầu Đức".

bau-duc
Nhưng con số thực tế hẳn phải lớn hơn nhiều.

Tới năm 2020, bầu Đức trong một phát biểu khác lại cho biết ông đã bỏ ra 2000 tỷ trong gần 20 năm làm bóng đá. Con số này chia ra trung bình mỗi năm, ông bầu của HAGL đã phải chi hơn 100 tỷ để đầu tư cho bóng đá. Con số này bao gồm chi phí từ đội một đến đội trẻ, học viện,... Vấn đề mà ai cũng hiểu rằng điều hành 1 đội bóng V.League không chỉ là việc đội một tham dự giải VĐQG, mà còn bắt buộc có công tác đào tạo trẻ. Vậy liệu Lê Công Vinh đã sẵn sàng và đủ số tiền để sở hữu 1 đội bóng tham dự V.League?

XEM THÊM: Công Vinh giàu cỡ nào mà dám tự thân mua lại một CLB ở V-League?

Theo dõi Sports442 trên