sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

"Phù thủy trắng" Troussier đề xuất ý tưởng đột phá, "chắp cánh" cho giấc mơ World Cup của ĐT Việt Nam

Thứ tư, 17/02/2021 18:45 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Philippe Troussier đã đưa ra một ý tưởng đặc biệt để giúp bóng đá Việt Nam tiến gần hơn với giấc mơ World Cup.

Trong năm 2021, ĐT Việt Nam đang có rất nhiều mục tiêu lớn cần thực hiện. Tại vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đầu tiên. Theo thông tin mới nhất, 3 lượt trận còn lại sẽ diễn ra vào tháng 6/2021 và tổ chức tập trung tại 1 địa điểm.

162-dt-viet-nam

Dù đang có lợi thế lớn để lọt vào vòng loại cuối cùng, song theo HLV Troussier, mục tiêu giành vé tham dự VCK World Cup với ĐT Việt Nam lúc này là chưa thực tế. Khu vực châu Á chỉ có 4,5 suất tham dự VCK, nếu ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3, vẫn còn đó những đội bóng rất mạnh như Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Qatar, Iran,... Theo HLV người Pháp, mục tiêu tham dự VCK World Cup 2026 khi số đội tham dự được tăng lên, cơ hội của Việt Nam sẽ lớn hơn.

Mới đây, "Phù thủy trắng" đã đề ra một kế hoạch đầy tham vọng để hỗ trợ bóng đá Việt Nam tiến gần hơn tới giấc mơ World Cup. Cụ thể, ông muốn VFF thay đổi thể thức, cho phép giải hạng nhất sử dụng ngoại binh biến giải hạng Nhì thành sân chơi cho lứa tuổi U17-U20 và giải hạng Ba thì dành cho lứa U15-U17.

troussier

HLV Troussier cho rằng cầu thủ trẻ cần được thi đấu, cọ xát thật nhiều để tích lũy kinh nghiệm. Hệ thống giải trẻ của bóng đá Việt Nam hiện tại chưa đảm bảo được điều đó. Dưới thời HLV Troussier, U19 Việt Nam đã chơi tốt và giành vé tham dự VCK U19 châu Á, tuy nhiên giải này đã bị hủy bỏ do dịch bệnh quá phức tạp.

XEM THÊM:

3 lợi thế cực lớn của ĐT Việt Nam nếu VL World Cup 2022 bị hoãn

BTC V.League sẵn sàng mang đến tin vui cho thầy trò HLV Park Hang-seo

Theo dõi Sports442 trên