sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Công Vinh muốn mua lại một CLB tại V.League, HLV Lê Thụy Hải lập tức cảnh báo

Thứ tư, 17/02/2021 14:19 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Ngay sau khi nghe tin Công Vinh muốn làm ông chủ của một đội bóng tại V.League thì HLV Lê Thụy Hải đã tỏ ra không mấy lạc quan.

Khoảng thời gian vừa qua, Lê Công Vinh không còn hoạt động bóng đá chuyên nghiệp sau khi rời cương vị chủ tịch CLB TP.HCM. Trong năm 2020, chân sút xuất sắc nhất lịch sử ĐT Việt Nam chỉ tập trung cho học viện bóng đá CV9.

Tuy nhiên, ngay đầu năm Tân Sửu, Công Vinh đã bất ngờ chia sẻ một kế hoạch khủng. Cụ thể, cựu tiền đạo của SLNA muốn làm chủ một đội bóng tại V.League, cùng với đó là sự hợp tác với HLV Calisto. Điều này khiến không ít người hâm mộ tỏ ra vô cùng phấn khích.

Le-cong-vinh
Lê Công Vinh muốn trở lại với bóng đá chuyên nghiệp

"Ước mơ của tôi là muốn có đội bóng cho riêng mình. Tôi sẽ làm chủ đội bóng ở V.League. Tôi có ước mơ lâu rồi, luôn có định hướng tương lai như thế từ khi là cầu thủ", Công Vinh từng chia sẻ trong quá khứ.

Ngay sau khi biết được kế hoạch của cậu học trò cũ, HLV Lê Thụy Hải đã có những cảnh báo về khó khăn mà Công Vinh phải đối mặt nếu dấn thân vào việc đầu tư bóng đá chuyên nghiệp: "Mong ước có một CLB riêng để làm Chủ tịch của Công Vinh thì không dễ đâu.

Nếu muốn làm Chủ tịch CLB của mình, thì anh phải giàu, phải có tiền. Ở V.League, đội nào không có tiền thì chẳng giải quyết được gì. Tất nhiên có tiền thì cũng cần phải biết cách làm nữa, nhưng nói chung đầu tiên là phải có tiền".

ezgif.com-gif-maker (2)

Theo HLV Lê Thụy Hải, một đội bóng muốn tồn tại ở V.League thì cần phải có một tập đoàn hỗ trợ sau lưng, rồi cần sự chung tay của địa phương. Dù Công Vinh đã từng có kinh nghiệm khi lãnh đạo CLB TP.HCM nhưng bản thân đội bóng này cũng có tập đoàn Bình Minh Group hỗ trợ.

Chiến lược gia quê Hà Đông cũng không đánh giá cao sự trở lại của HLV Calisto: "Bây giờ nếu tạo một thế lực mới để ông Calisto làm việc, với kinh nghiệm HLV nhiều năm, tôi thấy là HLV giỏi đến đâu mà thiếu cầu thủ thì cũng bỏ. Bây giờ nếu thêm đội mới thì lấy đâu ra cầu thủ? Hiện tại 14 đội đang đá V.League thôi cũng đã khan hiếm cầu thủ tốt rồi".

Xem thêm:

VIDEO: Bàn thắng đi vào sử sách của Lê Công Vinh 2008
Theo dõi Sports442 trên