sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Vũ Quang Bảo: ‘SLNA có sức mạnh mà không đội bóng nào V.League có’

Thứ tư, 17/02/2021 17:48 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

Cựu thủ quân SLNA, HLV Vũ Quang Bảo tin rằng SLNA đang sở hữu sức mạnh đặc biệt mà không đội bóng nào ở V-League có.

Untitled-1

Trong những năm gần đây, SLNA không còn khả năng để cạnh tranh chức vô địch mà thay vào đó, họ chật vật trụ  hạng khi đứng cuối bảng. Tương tự, ở V-League 2021, dù sở hữu nhưngc cầu thủ chất lượng như Văn Đức, Xuân Mạnh, đội bóng xứ Nghệ vẫn có khởi đầu thậm tệ với 1 trận hoà và 2 trận thua.

Trong dịp năm mới, HLV Vũ Quang Bảo đã chia sẻ về điều đặc biệt mà không đội bóng nào có: "Ở SLNA có một sức mạnh mà không phải đội bóng nào cũng có được: Tinh thần đoàn kết."

Những đội bóng khác có nhiều cầu thủ từ nhiều vùng miền khác nhau, nhưng riêng SLNA thì tất cả các cầu thủ đều được sinh ra tại đây. Điều đó tạo nên một sức mạnh đặc biệt và sức chiến đấu mãnh liệt. Chỉ cần họ thi đấu tập trung, gắn kết thì họ sẽ sớm tìm lại phong độ tốt nhất."

Ngoài ra HLV người Nghệ An cũng chỉ ra 3 điều mà các HLV nên tránh: "Sau nhiều năm dẫn dắt các đội bóng, tôi nhận thấy 3 yếu tố mà các HLV thường gặp phải. Nếu tránh được thì nhất định sẽ có kết quả tốt, còn không, về lâu về dài sẽ để lại hậu quả.

Thứ nhất là HLV trưởng thường bị can thiệp vào chuyên môn. Thứ 2 là cầu thủ hay làm việc trực tiếp với ông chủ thay vì BHL. Thứ 3 là chất lượng cầu thủ trong đội hình. Từ đó, rất khó để HLV có những tính toán nhằm phục vụ ý đồ chiến thuật cũng như phát huy được năng lực của đội bóng.

HLV Vũ Quang Bảo khi đang dẫn dắt một đội bóng tại V.League.

Sau khi chia tay Cần Thơ, Thanh Hoá, HLV Quang Bảo vẫn chưa trở lại công tác huấn luyện vì bận việc riêng. 

Theo dõi Sports442 trên