sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

AFC ấn định lịch thi đấu VL World Cup, ĐT Việt Nam liệu có làm nên lịch sử với 8 ngày ngắn ngủi?

Thứ tư, 17/02/2021 20:01 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Sau cuộc họp trực tuyến chiều 17/2, LĐBĐ châu Á (AFC) đã quyết định tổ chức các trận đấu còn lại ở VL World Cup 2022 vào tháng 6 tới tại một địa điểm tập trung.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, vòng loại World Cup 2022 đã phải hoãn lại trong suốt 1 năm vừa qua. AFC yêu cầu vòng loại thứ 2 phải kết thúc trước hạn chót vào ngày 15/6/2021 để không ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức vòng loại tiếp theo.

Chính vì vậy, đề xuất đá tập trung tại 1 địa điểm đã được mang ra thảo luận. Trong buổi họp chiều 17/2 giữa AFC và các liên đoàn thành viên, trong đó có LĐBĐ Việt Nam, phương án này đã được thông qua. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Qua cuộc họp chiều nay, các bên đã quyết định việc tổ chức thi đấu tập trung các trận còn lại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

vff-dt-viet-nam

Các trận đấu sẽ tổ chức ở một quốc gia vào tháng 6. AFC sẽ lựa chọn địa điểm phù hợp dựa trên các điều kiện cơ sở vật chất cho tập luyện và thi đấu, tình hình dịch bệnh".

Theo lịch thi đấu cũ, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận làm khách trước Malaysia và UAE cùng 1 trận tiếp đón Indonesia trên sân nhà. Tuy nhiên theo thể thức mới, tất cả các trận đấu sẽ được tổ chức tại 1 địa điểm. Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia, Malaysia và UAE lần lượt vào các ngày 7-11-15/6/2021.

Sau 5 lượt trận, ĐT Việt Nam vẫn đang bất bại và dẫn đầu bảng G VL World Cup 2022 với 11 điểm. HLV Park Hang-seo khẳng định ông sẽ nỗ lực tối đa để giúp bóng đá Việt Nam có lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Nếu không có gì thay đổi, danh tính quốc gia chủ nhà các lượt trận còn lại của bảng G sẽ được AFC công bố vào ngày 15/3.

dt-viet-nam-thumb

Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng chia sẻ: "Trách nhiệm của VFF là cố gắng đảm bảo các đội tuyển có được điều kiện tốt nhất trong quá trình chuẩn bị và thi đấu. Mục tiêu càng cao thì áp lực càng lớn, chúng tôi hiểu được sự quan tâm và kỳ vọng của người hâm mộ nên đã có sự chuẩn bị dài hơi, kể cả các các sự kiện phải chuyển từ năm 2020 sang 2021.

VFF quyết tâm để đội tuyển Việt Nam của chúng ta giành quyền đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022, bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup và bảo vệ HCV bóng đá nam, nữ tại SEA Games 31. Đó là những mục tiêu, nhiệm vụ rất cụ thể của bóng đá nước nhà trong năm 2021".

XEM THÊM: 

HLV Troussier đề xuất ý tưởng hỗ trợ HLV Park Hang-seo hướng tới World Cup

3 kỷ lục vô tiền khoáng hậu chờ ĐT Việt Nam chinh phục trong năm 2021

Theo dõi Sports442 trên