sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Vì sao Xuân Trường luôn là nhân tố không thể thiếu với HLV Park Hang-seo?

Thứ ba, 05/05/2020 13:00 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Lương Xuân Trường luôn là cái tên được HLV Park Hang-seo ưu ái trong mỗi lần tập trung ĐT Việt Nam, dù không phải lúc nào anh cũng có phong độ tốt.

Trước khi gặp phải chấn thương vào tháng 9/2019 và bỏ lỡ 4 trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup, Lương Xuân Trường luôn góp mặt trong danh sách của HLV Park Hang-seo ở bất cứ giải đấu nào.

hlv-park-hang-seo-bi-tro-cung-xuan-truong-ban-dung-1

Không phải ngẫu nhiên mà tiền vệ người Tuyên Quang lại được thầy Park ưu ái đến vậy. BLV Quang Huy đã chia sẻ quan điểm của mình để lý giải điều này:

"Xuân Trường từng đá bóng ở Hàn Quốc và mang nhiều nét giống người Hàn Quốc. Anh là con bài tẩy của ông Park ở Thường Châu khi kết hợp với Đức Huy ở tuyến giữa. Đợt đó Xuân Trường chơi rất tốt góp phần làm lên tên tuổi của thầy Park ở Việt Nam.

Trong khoảng thời gian dài không phải lúc nào Xuân Trường cũng giữ được phong độ nhưng chỉ cần khỏe mạnh thì luôn luôn nằm trong kế hoạch của thầy Park. Tôi cho rằng Xuân Trường là người lễ độ, dễ chịu nên ai cũng quý.

xt phs

Bản thân đội tuyển chúng ta cũng không có nhiều sự lựa chọn ở vị trí tiền vệ trung tâm, vì vậy nên những cầu thủ như Xuân Trường luôn được đón chào. Thầy Park quý Xuân Trường, cần Xuân Trường là điều dễ hiểu.

Một điều nữa là những việc làm của ông Park cũng rất cảm kích, tại sao cũng là người Á Đông nhưng ông Miura lại không có những hành xử thật là đắc nhân tâm và hợp với người Việt Nam chúng ta.

Tôi phải công nhận người Hàn Quốc có cách đối nhân xử thế, xây dựng mối quan hệ, gây dựng tình cảm thì người Hàn Quốc rất tuyệt vời. Chính những việc làm ấy giúp học trò cảm kích và như chúng ta hay nói học trò sẽ đá chết bỏ vì thầy trong những lúc khó khăn".

Hiện tại, Xuân Trường đang chữa trị chấn thương tại trung tâm PVF và có thể trở lại sân cỏ sau khoảng 2-3 tháng nữa. Cùng tập luyện với anh tại đây còn có cặp trung vệ Duy Mạnh, Đình Trọng cũng gặp chấn thương dây chằng.

Cặp tiền vệ ưa thích của HLV Park Hang-seo thời điểm hiện tại là Tuấn Anh - Hùng Dũng. Bởi vậy, để có cơ hội giành lại suất đá chính trong đội hình của ĐT Việt Nam, Xuân Trường cần phải nỗ lực rất nhiều để ghi điểm với thầy Park.

Theo dõi Sports442 trên