sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Đàn em Công Phượng lọt top 4 sao mai triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam

Thứ tư, 01/04/2020 17:03 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Vũ Tiến Long, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Thanh Khôi và Nguyễn Văn Tùng là 4 cầu thủ trẻ được tờ Goal Việt Nam đánh giá rất cao, hứa hẹn sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam.

Tờ Goal Việt Nam đã chọn ra 4 cái tên sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam dựa vào tố chất chơi bóng, tiềm năng và màn trình diễn thực tế ở trong độ tuổi U19.

1. Vũ Tiến Long | Trung vệ | Hà Nội

Vũ Tiến Long (2002) là một trung vệ triển vọng của CLB Hà Nội. Dù không sở hữu chiều cao thực sự lý tưởng (1m75) nhưng trung vệ quê Thanh Hóa được đánh giá rất cao nhờ có lối chơi thông minh, sự lì lợm vả bản lĩnh đến khó tin của một cầu thủ trẻ.

Vu_Tien_Long_1

Anh được cựu HLV U19 Việt Nam Vũ Hồng Việt ví như "Đình Trọng 2.0". Vị chiến lược gia này chia sẻ: "Cậu ta có khả năng phán đoán tình huống rất tốt, ngoài ra rất nhạy bén ở các pha bóng mặt đối mặt, ít khi để thua đối thủ. Tuy nhiên, Tiến Long cần cải thiện về sức mạnh và thể lực một chút nữa".

Ngoài những điều trên, Tiến Long còn có điểm yếu là sự hấp tấp và nóng nảy ở một số tình huống khiến trọng tài phải rút thẻ phạt. Ở tuổi 18, Tiến Long còn rất nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân và phát huy những tiềm năng vốn có của mình.

2. Nguyễn Thanh Khôi | Tiền vệ | HAGL

Nguyễn Thanh Khôi (2001) là một trong những gương mặt tiêu biểu của khóa 4 Học viện HAGL JMG. Dù không có lợi thế về mặt thể hình (1m66) nhưng Thanh Khôi lại sở hữu lối chơi vô cùng mạnh mẽ, quyết liệt.

nguyen-thanh-khoi-hagl_oqy08k607bfy1m9x9pstya6ni

Trong chuyến tập huấn tại Hà Lan vào tháng 10/2019, cầu thủ này từng được HLV đội trẻ của Feyenoord Rotterdam mô tả là "mẫu tiền vệ đáng tin cậy mà HLV nào cũng muốn có trong đội".

Thanh Khôi có kỹ năng xử lý bóng tốt, những đường chuyền dài với độ chính xác cao cùng tư duy chơi bóng hiện đại. Nếu tiếp tục phát huy được khả năng vốn có của mình, rất có thể Thanh Khôi sẽ được đôn lên đội một HAGL đá V.League trong tương lai không xa.

3. Nguyễn Văn Tùng | Tiền đạo | Hà Nội

Nguyễn Văn Tùng (2001) là một trong những cây săn bàn đầy triển vọng của U19 Hà Nội.

Văn Tùng sở hữu chiều cao 1m80 cùng thể hình ấn tượng, lợi thế này giúp anh thường xuyên có những pha che chắn bóng, làm tường để mở ra cơ hội thuận lợi cho đồng đội dứt điểm.

nguyen-van-tung-ha-noi-u19-vietnam-vs-u19-guam-afc-u19-championship-2019-qualification_kr0z0bk33ac81pqh619b4dldc

Bên cạnh đó, tiền đạo sinh năm 2001 còn được đánh giá cao ở khả năng di chuyển, xử lý bóng và ra quyết định khá tốt. Tuy nhiên Văn Tùng cũng có những điểm yếu cần cải thiện như khả năng chớp thời cơ và độ chuẩn xác trong một vài tình huống đặc biệt.

4. Huỳnh Công Đến | Tiền vệ | Phố Hiến

Huỳnh Công Đến (2001) là niềm tự hào của PVF và là một trong những cái tài năng sáng giá nhất của U19 Việt Nam hiện tại.

huynh-cong-den-u19-viet-nam

Sở hữu chiều cao khiêm tốn (1m62) nhưng Huỳnh Công Đến lại được đánh giá rất cao ở vai trò "số 8". Nhạc trưởng của lò PVF có lối chơi tự tin, đĩnh đạc cùng khả năng xử lý bóng hết sức đa dạng.

Công Đến cũng rất chịu khó xâm nhập vòng cấm và đã không ít lần ghi được những bàn thắng khai thông thế bế tắc cho đội nhà nhờ khả năng dứt điểm có phần táo bạo của mình.

Đây là 4 cái tên hết sức triển vọng và được đánh giá sẽ là trụ cột của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á diễn ra vào cuối năm nay. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các giải bóng đá tại Việt Nam đang phải tạm hoãn, trong đó có loạt trận lượt về vòng loại U19 Quốc Gia 2020.

Điều này khiến HLV Troussier phải họp cùng VFF để thay đổi kế hoạch, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK U19 châu Á 2020 tại Uzbekistan.

Theo dõi Sports442 trên