sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Siêu cò Italia: "HAGL là lý do khiến Công Phượng khó phát triển sự nghiệp ở châu Âu"

Thứ ba, 15/09/2020 15:09 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Siêu cò Giulio D’Alessandro cho rằng Công Phượng không thành công khi thi đấu tại STVV (Bỉ) vì có quá ít cơ hội.

Giulio D’Alessandro, chủ sở hữu công ty đại diện nổi tiếng D'Alessandro Scouting, mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý về bóng đá Việt Nam. D’Alessandro cho rằng Việt Nam là nơi tuyệt vời để phát triển bóng đá và chất lượng cầu thủ ở đây không hề thua kém những giải đấu hàng đầu như K-League hay J-League.

cong-phuong-u19

Tuyển trạch viên người Ý cho biết anh chơi khá thân với Công Phượng. D'Alessandro chia sẻ: "Tôi hay gọi cậu ấy là Coutinho Việt Nam vì lối chơi tương đồng, gương mặt cũng từa tựa và cùng mặc áo số 10. Công Phượng là cầu thủ hoàn hảo, tôi rất, rất thích.

Chuyến phiêu lưu của cậu ấy ở Bỉ thật đáng tiếc, vì tôi nghĩ cậu ấy có thể làm tốt hơn thế rất nhiều. Tuy nhiên Sint-Truiden đã không cho Công Phượng thời gian để chứng tỏ khả năng".

Công Phượng là cái tên nổi bật nhất của lứa U19 Việt Nam đình đám năm 2014. D'Alessandro đã cố gắng đưa Công Phượng sang châu Âu ngay từ thời điểm đó nhưng thất bại: "Lần đầu chứng kiến Công Phượng thi đấu, tôi lập tức bị mê hoặc. Tôi tìm cách liên lạc, ban đầu là thông qua bạn gái của Công Phượng vì cô ấy nói tiếng Anh tốt. Tôi cố gắng để có thể hiểu tình huống của Công Phượng, ngay trước khi cậu ấy chuyển đến Mito Hollyhock (Nhật Bản) năm 2016.

cp-mito

Theo những gì tôi được biết khi đó, HAGL là CLB rất được yêu mến ở Việt Nam và vụ chuyển nhượng của Công Phượng cũng thu hút mọi sự chú ý của giới truyền thông. Nhưng tôi hiểu rằng chuyển Công Phượng đến châu Âu là nhiệm vụ bất khả thi. Tất nhiên, tôi đã cố gắng làm điều đó, không chỉ một lần. Nhưng khoản phí chuyển nhượng khổng lồ, theo tôi nhớ là 100.000 USD là rào cản. Không dễ để một CLB châu Âu bỏ ra ngần ấy tiền, cho một cầu thủ Việt Nam mới 19-20 tuổi".

cong-phuong-hcm

Hợp đồng giữa Công Phượng và HAGL có thời hạn quá dài khiến nỗ lực của D'Alessandro sau đó cũng không thể thay đổi bất cứ điều gì: "Sau thời gian tại Bỉ, tôi đã tiếp cận Công Phượng một lần nữa. Nhưng hợp đồng ràng buộc cậu ấy với HAGL rất dài, có thể lên đến 10 năm. Quá khó cho một CLB Italy hoặc bất cứ nơi nào khác tại châu Âu chiêu mộ cậu ấy. Những vụ chuyển nhượng của Công Phượng sang Mito Hollyhock, Sint-Truiden hay Incheon, và kể cả TP HCM bây giờ đều là cho mượn, không phải bán đứt. Đó cũng là điều dễ hiểu khi một CLB cố gắng bảo vệ tài sản quí giá của mình".

XEM THÊM:

>> HAGL đón nhận nhiều tin vui trước khi V.League trở lại

>> "Tầm ảnh hưởng của Công Phượng tại TPHCM rất rõ nét"

VIDEO: Dấu ấn Công Phượng trong những lần xuất ngoại thất bại

Theo dõi Sports442 trên