sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Bầu Đệ: 'Trường dạy quản lý bóng đá nên cho cách làm của tôi vào giáo trình'

Thứ ba, 15/09/2020 10:37 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Sau những ồn ào đầy tai tiếng về công văn gửi cho HLV Nguyễn Thành Công, mới đây Chủ tịch CLB Thanh Hoá Nguyễn Văn Đệ khẳng định những điều đưa ra đều 'hợp tình hợp lý'.

Công văn có phần ‘quái gở’ mà lãnh đạo CLB Thanh Hoá gửi HLV Nguyễn Thành Công khiến ông này không chịu nổi mà phải từ bỏ chiếc ghế nóng. Mới đây, trong một bài trả lời phỏng vấn với VnExpress, Chủ tịch CLB Thanh Hoá Nguyễn Văn Đệ đã có những chia sẻ làm rõ thông tin về văn bản bị ‘ném đá’ thời gian vừa qua.

“Đúng là chúng tôi đã gửi văn bản, yêu cầu ban huấn luyện CLB nộp báo cáo về các vấn đề trên. Sau đó, rất nhiều người đã chỉ trích, bảo tôi quá đáng và can thiệp vào chuyên môn.

Thực ra, họ chẳng hiểu gì cả, và có lẽ cũng chẳng biết gì về quản lý bóng đá. Tôi khẳng định văn bản trên hoàn toàn đúng pháp luật, có cơ sở triển khai. HLV quyết định chuyên môn, nhưng tôi là Chủ tịch và quản lý HLV", bầu Đệ phân trần.

1f0372903dd3d48d8dc2-15291094
Công văn của lãnh đạo Thanh Hoá đã nhận phải ứng phản đối dữ dội từ dư luận

Cũng theo ông, nếu không đưa ra công văn chặt chẽ như vậy, khi có sai sót, ông sẽ lại là người phải gánh mọi trách nhiệm chứ không phải ai khác:

Nếu CLB bết bát, ai sẽ chịu trách nhiệm? Là tôi chứ ai. Sau một tháng tập luyện mà không thi đấu vì Covid-19, tôi yêu cầu HLV đưa ra bộ khung đội hình, để biết cầu thủ nào đá chính - cầu thủ nào dự bị. Ban đầu, ban huấn luyện gửi danh sách chín cầu thủ.

Nhưng một đội hình cần đủ 11 người, nên chúng tôi yêu cầu họ bổ sung cho đầy đủ thôi. Còn khi thi đấu, ai kém hay chấn thương, HLV có thể thay đổi. Việc yêu cầu sử dụng hết ba cầu thủ ngoại và một cầu thủ nhập tịch cũng hợp lý. Một cầu thủ Tây bằng hai cầu thủ nội.

Chúng tôi đã mất nhiều tiền mua về, vậy thì phải sử dụng, phải tạo cơ hội cho họ thể hiện chứ. Còn việc thay người phải bàn bạc với các trợ lý là để phát huy dân chủ. HLV là con người, nên cũng có lúc sai sót. Nếu mọi người cùng bàn bạc và góp ý, biết đâu sẽ hạn chế được nhiều lỗi lầm hơn.

Không nên để các trợ lý chỉ là bù nhìn, phải cho họ thể hiện một chút chứ. Vả lại, trong văn bản chúng tôi vẫn nhấn mạnh quyền quyết định cuối cùng thuộc về HLV trưởng. Tóm lại, tôi khẳng định mình làm đúng. Các trường dạy quản lý bóng đá nên tham khảo đưa những điều này vào giáo trình.”

viettel-thanh-hoa-194-15942797132941760096859

Lãnh đạo đội bóng xứ Thanh đã đề nghị ban huấn luyện phải tuân thủ bốn yêu cầu:

Thứ nhất, Thanh Hóa phải có mặt trong top 8 đội dẫn đầu khi V-League 2020 khép lại giai đoạn lượt đi.

Thứ hai, ban huấn luyện phải báo cáo và gửi danh sách 11 cầu thủ đá chính, 9 người dự bị cho phần còn lại của mùa giải.

 Thứ ba, HLV Nguyễn Thành Công phải sử dụng cả ba ngoại binh và cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson trong mọi trận đấu, trừ trường hợp chấn thương hay bị treo giò.

Thứ tư, trong các trận đấu, muốn thay người, HLV Thành Công phải xin ý kiến các thành viên ban huấn luyện và chỉ được thông qua nếu được quá nửa chấp thuận.

Những yêu cầu này đã khiến dư luận xôn xao và có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Chiều hôm 11/9 vừa qua, ông Nguyễn Thành Công đã từ chức HLV trưởng của CLB Thanh Hoá vì không thể đáp ứng nổi yêu cầu trong công văn trên.

Xem thêm:

HLV Thanh Hoá quyết định từ chức sau khi nhận quyết định 'quái đản'

Theo dõi Sports442 trên