sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sếp lớn VFF báo tin vui về thủ môn Filip Nguyễn tới NHM Việt Nam

Thứ ba, 16/06/2020 08:48 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết quá trình nhập tịch cầu thủ đang được đẩy nhanh để để bổ sung lực lượng cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Chia sẻ với truyền thông vào chiều 15/6, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết tuyển Việt Nam đã nắm được các hoạt động nhập tịch cầu thủ từ Malaysia, đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại World Cup 2022. VFF cũng đang đẩy nhanh tiến độ nhập tịch cầu thủ để bổ sung lực lượng cho ĐT Việt Nam trong chặng đường sắp tới.

le-hoai-anh

"Chúng tôi đã biết thông tin Malaysia nhập tịch cầu thủ. Chắc chắn việc đó sẽ khiến trận đấu tới đây ở vòng loại World Cup 2022 rất khó khăn. Trong thời gian tới, VFF sẽ tiếp tục tính toán bổ sung nhân sự cầu thủ gốc Việt cho tuyển Việt Nam", ông Lê Hoài Anh chia sẻ.

Filip Nguyễn là một trong số những cầu thủ Việt Kiều nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ NHM trong nước. Anh đã nhiều lần bày tỏ mong muốn được khoác lên mình màu áo của ĐT Việt Nam, tuy nhiên quá trình nhập tịch cho thủ môn mang 2 dòng máu Việt - Séc vẫn chưa thể hoàn tất.

filipnguyen1506-1_ccqx

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết: "Chúng tôi đã nghiên cứu một số văn bản quan trọng làm cơ sở cho việc nhập tịch Filip Nguyễn, trong đó Nghị quyết số 36 về công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Theo nội dung nghị quyết này, Việt Nam cố gắng hoàn chỉnh và xây dựng mới hệ thống chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài, phát huy sự đóng góp của trí thức kiều bào vào công cuộc phát triển đất nước, trong đó có thể dục thể thao.

Cầu thủ Filip Nguyễn và gia đình anh luôn hướng về nguồn cội, khát khao được cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Bản thân thủ môn này cũng là cầu thủ có tài, rất xứng đáng được Việt Nam trọng dụng. VFF rất mong muốn có được sự phục vụ của Filip Nguyễn trong màu áo đội tuyển Việt Nam nên đang tích cực hỗ trợ gia đình anh tiến hành các thủ tục về pháp lý".

166-choi

Nếu thuận lợi, Filip Nguyễn sẽ kịp góp mặt ngay trong trận gặp ĐT Malaysia vào tháng 10 tới. Ngoài vấn đề nhập tịch cầu thủ Việt Kiều, VFF cũng công bố hợp đồng với bác sĩ Choi Ju-young. Với sự góp mặt của thần y Choi, các tuyển thủ Việt Nam sẽ có điều kiện tốt nhất để điều trị chấn thương của mình.

Bên cạnh đó, VFF sẽ tìm kiếm, bổ sung các chuyên gia nước ngoài ở vị trí HLV thể lực và HLV thủ môn cho ĐT nữ Việt Nam trong thời gian tới.

Theo dõi Sports442 trên