sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Lee Tae Hoon: "Văn Thanh là cầu thủ toàn diện khó có điểm yếu"

Thứ hai, 15/06/2020 13:31 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau tình huống tỏa sáng ở trận đấu giữa HAGL và Nam Định tại vòng 4 V-League, HLV Lee Tae Hoon đã có những lời khen dành cho Vũ Văn Thanh.

Sau những áp lực từ trận thua Hà Nội FC tại vòng 3 V-League 2020, HAGL đã toát mồ hôi hột để giành trọn 3 điểm tại Pleiku khi tiếp đón Nam Định ở vòng 4. Trận thắng này không chỉ cởi bỏ tâm lí cho những "đứa con bầu Đức" mà còn giúp HLV Lee Tae Hoon giữ vững chiếc ghế đang lung lay.

Người hùng của trận đấu ngày hôm đó là tuyển thủ quốc gia Vũ Văn Thanh với cú đá sấm sét dội xà ngang, tạo điều kiện cho Chevaughn Walsh ghi bàn thắng duy nhất. Mới đây, HLV Lee Tae Hoon đã cho rằng Văn Thanh là một mẫu cầu thủ toàn diện và còn phát triển xa hơn nữa:

VIDEO: Văn Thanh và cú đá sấm sét trong trận HAGL vs Nam Định

"Tất cả các cổ động viên Việt Nam đều biết Văn Thanh có tốc độ rất nhanh và kỹ thuật rất tốt. Để tìm ra điểm yếu của chàng trai toàn diện này là rất khó. Tôi cho rằng, Văn Thanh vẫn còn có thể tiến bộ và hoàn thiện hơn. Nếu cậu ấy sửa được những đường chuyền tăng thêm độ chính xác hơn nữa, Văn Thanh sẽ càng chơi bùng nổ." - HLV Hàn Quốc chia sẻ

Có thể thấy, lời khen mà ông thầy HAGL dành cho Vũ Văn Thành là khi cầu thủ này tham gia tấn công. Thực tế, khả năng tấn công của cầu thủ này đã được kiểm chứng rất nhiều qua thời gian. Nền tảng thể lực sung mãn, thể hình không tồi cùng tốc độ và kỹ thuật cá nhân điêu luyện giúp cho Văn Thanh luôn là một mũi khoan phá đột biến bên hành lang cánh phải.

vanthanh

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, Văn Thanh là một hậu vệ phải nhưng cầu thủ này vẫn còn rất hạn chế trong kỹ năng phòng ngự. Dù sở hữu thể lực và tốc độ không tồi nhưng điểm yếu của cầu thủ HAGL nằm ở tâm lý "lười" phòng ngự.

Mặc dù vậy, sự trở lại mạnh mẽ của Văn Thanh sau chấn thương cũng là một tin đáng mừng với HLV Park Hang Seo trong bối cảnh lão tướng Trọng Hoàng gặp chấn thương nặng. Với một HLV cá tính và quyết liệt như thầy Park, chắc chắn Văn Thanh sẽ phải tự thay đổi để thích nghi với chiến thuật. Khi ấy, rất có thể những gì mà HLV Lee Tae Hoon nhận xét sẽ trở thành sự thật.

Theo dõi Sports442 trên