sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Quyết thắng ĐT Việt Nam, HLV Malaysia muốn triệu tập tới... 70 cầu thủ

Thứ hai, 15/06/2020 14:29 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo báo chí Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe sẽ triệu tập tới 70 cầu thủ để tìm ra bộ khung ưng ý nhất cho trận đấu với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 và xa hơn là AFF Cup 2020.

Tình hình dịch Covid-19 tại Malaysia vẫn chưa được kiểm soát triệt để. Theo dự kiến, giải vô địch quốc gia Malaysia sẽ chỉ có thể trở lại vào tháng 9 tới và điều đó rõ ràng khiến cho HLV Tan Cheng Hoe gặp nhiều khó khăn, nhất là khi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trở lại vào tháng 10.

Chính vì thế, do quá sốt ruột với tình hình đội tuyển, HLV Tan Cheng Hoe vừa đưa ra quyết định khiến không ít các đội bóng ở M-League cảm thấy phẫn nộ. Phát biểu trước báo chí, ông khẳng định sẽ tập trung ĐT Malaysia vào tháng Bảy bất chấp các đội bóng nước này đang ráo riết chuẩn bị cho ngày tái xuất:

cong-phuong-viet-nam-malaysia-5
Malaysia đặt quyết tâm rất cao tại VL World Cup cũng như AFF Cup 2020

“Mục tiêu quan trọng nhất của tuyển Malaysia từ đây đến cuối năm là ngôi vô địch AFF Cup và vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Vì vậy, tôi phải chọn tất cả những cầu thủ tốt nhất cả nước. Tôi rất hiểu các CLB đang chuẩn bị cho mùa giải có thể trở lại trong tháng 9, nhưng đội tuyển Malaysia cũng cần kiểm tra cầu thủ để chuẩn bị và đăng ký. Vì thế, tôi buộc phải triệu tập sớm các cầu thủ lên tuyển”.

Thậm chí, theo nguồn tin từ tờ New Straits Times (Malaysia), chiến lược gia này sẽ gọi lên tuyển tới 70 cầu thủ để kiểm tra khả năng cũng như các vấn đề chuyên môn ngay ở đợt tập trung vào tháng sau. Lý do khiến HLV Tan Cheng Hoe quyết định như vậy là bởi AFF Cup 2020 cho phép đăng ký sơ bộ tới 70 cầu thủ thay vì 50 như trước đó.

Rõ ràng, quyết định triệu tập các cầu thủ lên tuyển ngay tháng tới sẽ khiến cho các CLB khó chấp nhận bởi họ mới trở lại tập luyện. Ngoài ra, các cầu thủ vẫn đang trong quá trình tập “giãn cách” chứ chưa có bất cứ các hoạt động tập thể nào để cải thiện thể lực cũng như duy trì chuyên môn.

VIDEO: Thủ môn Courtois để bóng lọt háng vào lưới vô cùng hài hước

Theo dõi Sports442 trên