sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Văn Lâm được truyền thông châu Á vinh danh, báo Trung Quốc lên tiếng "đá đểu"

Thứ hai, 15/06/2020 15:13 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau khi Đặng Văn Lâm cùng nhiều thủ thành Đông Nam Á được tờ Fox Sport Asia vinh danh trong Top 9 thủ thành xuất sắc nhất châu lục, báo Sohu của Trung Quốc đã lên tiếng mỉa mai bảng xếp hạng này.

Trong một xếp hạng mới đây của Fox Sport Asia, Đặng Văn Lâm cùng 8 thủ thành khác đã được đề cử vào Top 9 thủ thành xuất sắc nhất châu Á. Trong số những người được Fox Sports Asia chọn, có 4 thủ môn đã giải nghệ, bao gồm: Ali Al-Habsi (Oman), Lee Won-jae (Hàn Quốc), Kawaguchi (Nhật Bản), Lionel Lewis (Singapore).

Còn lại là 5 người vẫn đang thi đấu, gồm: Đặng Văn Lâm (Việt Nam), Neil Etheridge (Philippines), Kawin (Thái Lan), Khairul Fahmi (Malaysia) và Alireza Beiranvand (Iran). Đáng chú ý, bảng xếp hạng này có tới 5 thủ thành Đông Nam Á nhưng lại vắng bóng các thủ thành đến từ Trung Quốc.

van-lam-lot-top-thu-mon-xuat-sac-chau-a-hinh-anh-1592194568467177811955
Danh sách 9 thủ thành được vinh danh

Sau khi nhận được danh sách này, tờ Sohu của Trung Quốc tỏ ra khá bất bình: "Dù có chọn ra những thủ môn còn chơi bóng hay không thì cũng thật trớ trêu khi chẳng có ai đến từ Trung Quốc, còn Đông Nam Á lại góp mặi đến 5 người. Điều đó thật vô lý vì từ xưa đến nay, Trung Quốc chưa bao giờ thiếu thủ môn giỏi".

Để chứng minh những lập luận của mình là chính xác, tác giả của bài viết cho biết thêm: "Trong số các quốc gia Đông Nam Á ở danh sách trên, có 3 đội tuyển thứ hạng rất thấp ở bảng xếp hạng FIFA. Đó là Philippines (124), Malaysia (154) và Singapore (157). Dù sao thì Trung Quốc cũng đang xếp hạng 76 thế giới, chẳng lẽ thủ môn lại không giỏi bằng 3 đội kia? Nghe thật không thuyết phục".

"Hiện nay Trung Quốc có Zeng Cheng, Yan Junling, Wang Da Lei và Liu Dianzuo đều không phải dạng vừa và chắc chắn đủ trình độ để tốt hơn các đội Đông Nam Á. Còn nhớ tại Asian Cup 2015, Wang Dalei chơi cực hay để giúp Trung Quốc toàn thắng ở vòng bảng; hay tại vòng loại World Cup 2018, thủ môn Zeng Cheng chơi cực hay để đưa chúng ta lọt vào vòng cuối cùng".

Empty
Báo Trung Quốc tỏ ra ghen tị với những thủ thành Đông Nam Á như Đặng Văn Lâm

"Chừng đó đủ để chứng minh hơn hẳn một vài cái tên trong top 9 kia rồi. Thậm chí nếu không xét đến hiện tại thì trong quá khứ cũng ta cũng có những Li Fusheng, Fu Yubin, Zhang Huikang, Jiang Jin và nhiều thủ môn khác nữa. Họ đều chơi hay tại vòng loại Olympic 1988, Asian Cup 1992, thậm chí lọt vào danh sách "Asia All Star" thời điểm đó". Tờ Sohu kết luận.

Bài viết trên tờ Sohu cũng không quên nhắc đến thành tích kém cỏi của bóng đá Trung Quốc thời gian qua. Tác giả cho biết đây có thể chính là lí do dẫn đến việc truyền thông châu lục ngó lơ những thủ môn giỏi của quốc gia này.

VIDEO: Văn Lâm và tình huống cản phá phạt đền khiến sao Thái Lan 'muối mặt'

Theo dõi Sports442 trên