sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Tấn Trường thận trọng, Quế Ngọc Hải tự tin trước trận "đại chiến" đàn em U22 Việt Nam

Thứ hai, 21/12/2020 11:20 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Trong buổi họp báo sáng 21/12, Quế Ngọc Hải và Bùi Tấn Trường đã đại diện cho ĐTQG Việt Nam trả lời truyền thông trước trận đấu với đàn em ở đội U22.

ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với đàn em U22 Việt Nam vào ngày 23/12 tới tại SVĐ Cẩm Phả và ngày 27/12 tại SVĐ Việt Trì. Để chuẩn bị cho cuộc đối đầu này, HLV Park Hang-seo có trong tay 35 cầu thủ ở ĐTQG (Văn Hậu, Hai Long đã rút khỏi danh sách do chấn thương) và 24 cầu thủ ở đội U22.

U22-VN-DTQG

Cả 2 đội đều có rất nhiều gương mặt mới, về tình hình nhân sự ở hàng thủ ĐT Việt Nam, đội trưởng Quế Ngọc Hải cho biết anh không quá lo lắng: "Hàng phòng ngự ĐTQG có nhiều trường hợp chấn thương như Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu. Tôi cảm thấy mình ăn ý với các cầu thủ đó nhiều hơn, nhưng trong bóng đá chấn thương là chuyện bình thường. Mình phải thích nghi với điều đó.

que-ngoc-hai

Ngoài Bùi Tiến Dũng đã chơi quen, tôi thấy trong 2 tuần qua những gương mặt khác đều thể hiện tốt và có sự chuẩn bị kỹ càng. Đây cũng là thời điểm tốt để những cầu thủ mới hoàn thiện với nhau.

Còn với các thủ môn, quan sát các buổi tập tôi thấy họ đều có trình độ rất cao. Nhìn chung các tuyến của ĐT Việt Nam đang ổn định và bất cứ tuyến nào vào sân cũng sẽ thể hiện hết khả năng của mình".

Dù được đánh giá cao hơn các đàn em, nhưng trong bóng đá bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Tiền vệ Dụng Quang Nho của ĐT U22 Việt Nam đặt mục tiêu giành ít nhất 1 trận thắng trước đàn anh. Còn thủ môn Bùi Tấn Trường cũng tỏ ra thận trọng và đánh giá cao trình độ của đội U22 trước trận đấu:

"Nếu ĐT Việt Nam thắng U22 thì bình thường, còn ngược lại thì sẽ là động lực cho các đàn em. Riêng bản thân tôi thấy khi ở tuổi U22, sự chênh lệch với các anh lớn không quá nhiều. Bởi thế không phải cứ anh lớn thì sẽ thắng được. Trận đấu này sẽ giúp HLV Park Hang-seo có sự chuẩn bị cho đội U22 Việt Nam để hướng tới SEA Games 31".

Tan-truong-dt-vietnam

Trở lại ĐT Việt Nam sau thời gian dài vắng bóng, Tấn Trường cho biết anh chỉ tập trung vào 2 trận đấu sắp tới chứ chưa nghĩ đến những mục tiêu xa hơn như giành vị trí tại vòng loại World Cup 2022. Đặng Văn Lâm vắng mặt, ĐT Việt Nam ở đợt tập trung này có 4 thủ môn bao gồm Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn  Tuấn Mạnh và Nguyễn Văn Toản.

XEM THÊM:

HLV Park Hang-seo tiết lộ đã tìm ra nhân tố mới cho hàng tiền vệ

HLV Hà Tĩnh muốn cầu thủ U22 Việt Nam biết "cay cú" để không thua đậm đàn anh

Theo dõi Sports442 trên