sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

"Mourinho Việt Nam" mong đội U22 biết cay cú để không thua đậm đàn anh ĐTQG

Thứ hai, 21/12/2020 11:05 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Mọi so sánh về lực lượng giữa U22 và ĐTQG Việt Nam đều là khập khiễn, tuy nhiên HLV Phạm Minh Đức của HL Hà Tĩnh rất mong mỏi các cầu thủ trẻ có tinh thần tốt để không thua đậm đàn anh.

Để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với ĐTQG, HLV Park Hang-seo đã cho triệu tập 24 cầu thủ lên ĐT U22 Việt Nam. Trong số này, chỉ có 4 cầu thủ thường xuyên được thi đấu ở V.League 2020 đó là Trần Văn Công, Nguyễn Văn Minh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Mai Sỹ Hoàng (SLNA), Dụng Quang Nho (HAGL), Mai Xuân Quyết (Nam Định), số còn lại đa phần thi đấu ở giải hạng Nhất.

IMG_4870

Chính vì vậy, giới chuyên môn không đánh giá cao lứa U22 Việt Nam ở đợt tập trung lần này, nhất là khi họ phải đối đầu với những đàn anh ở ĐTQG có đẳng cấp cao hơn rất nhiều. Từ đó, những lo ngại về việc đội U22 trở thành "bia tập bắn" cho ĐT Việt Nam dần dần xuất hiện. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu khi ở đợt tập trung ĐTQG lần này, HLV Park Hang-seo đang có trong tay tất cả những cầu thủ chất lượng nhất ở vị trí của mình.

Chia sẻ về trận giao hữu giữa 2 đội, HLV Phạm Minh Đức, người có nhiều năm kinh nghiệm làm bóng đá trẻ chia sẻ: "ĐTQG rất mạnh, toàn cầu thủ tốt. Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo sẽ cho cầu thủ tân binh đá, phải thử chứ vì cầu thủ cũ đã biết rồi. Đội U22 cũng có tân binh, cũng mới lên nên phải kiểm tra.

Chất lượng hai đội tôi nghĩ cũng hơi cách xa. Tôi hy vọng các em có hơi cay cú nghề nghiệp để làm sao không thua thiệt trước các đàn anh ở ĐTQG.

pham-minh-duc

Tỷ số đậm thì tôi cũng không nghĩ thế đâu. Thế trận của U22 Việt Nam có thể không bằng nhưng để ĐTQG thắng đậm thì cũng khó đấy".

Trận đấu đầu tiên giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 23/12 tại sân Cẩm Phả. Trận tái đấu sẽ diễn ra sau đó 4 ngày tại SVĐ Việt Trì, Phú Thọ.

XEM THÊM:

Hồ Tuấn Tài tiết lộ mục tiêu khiêm tốn trong lần đầu được thầy Park triệu tập

Sao trẻ Nam Định tiết lộ lợi thế của U22 Việt Nam trước trận gặp ĐTQG

Theo dõi Sports442 trên