sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Quang Hải được AFC đánh giá là mẫu tiền vệ "không tưởng" của châu Á

Thứ ba, 19/05/2020 10:21 (GMT+7)
WB
BTV Thể thao

Nguyễn Quang Hải được AFC đánh giá là một trong những tiền vệ tài năng bậc nhất châu Á, "chung mâm" với những Son Heung-min, Keisuke Honda,...

Một khảo sát vui đã được LĐBĐ châu Á (AFC) đăng tải trên website của mình với tiêu đề: "Bạn thuộc mẫu tiền vệ nào?". Các đáp án của bài khảo sát đều là những tiền vệ tài năng bậc nhất châu Á hiện tại, trong đó có Nguyễn Quang Hải của ĐT Việt Nam.

195qh

Quang Hải xuất hiện trong phần kết quả với dòng mô tả: "Một cầu thủ thi đấu sáng tạo và có ý thức không gian trên sân rất tốt. Đây cũng cầu thủ có thể thực hiện những đường chuyền không tưởng. Kỹ năng dứt điểm của bạn cũng được ngưỡng mộ với cái chân trái đặc biệt".

Trong những câu hỏi ở bài khảo sát, AFC còn chú trọng đề cập đến những điểm mạnh của Quang Hải như "thường ghi bàn bằng chân trái", "dành nhiều thời gian rèn luyện kỹ năng ở các giải trong nước", "điểm mạnh nhất là sự nhanh nhẹn và tự tin sử dụng kỹ thuật vượt qua đối thủ",...

Cách đây không lâu, Quang Hải cũng được AFC vinh danh là một trong những cầu thủ có "kèo trái" xuất sắc nhất lịch sử AFC Cup. Trong báo cáo kỹ thuật của AFC về VCK U23 châu Á 2020, tiền vệ của CLB Hà Nội cũng được đánh giá là 1 trong 2 cầu thủ xuất sắc nhất của U23 Việt Nam.

Là cầu thủ quan trọng bậc nhất của ĐT Việt Nam trong hơn 2 năm qua, Quang Hải được kỳ vọng sẽ có màn trình diễn tốt để giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo hoàn thành 2 mục tiêu quan trọng: lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

Theo dõi Sports442 trên