sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Báo Indonesia ảo tưởng: "Việt Nam sợ sức mạnh của thầy trò Shin Tae Yong"

Thứ ba, 19/05/2020 09:26 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Tờ Indo Sport mới đây đã cho rằng ĐTQG Việt Nam sẽ phải cử đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020 vì e sợ sức mạnh của ĐTQG Indonesia dưới thời HLV Shin Tae Yong

Mặc dù vừa trở lại sau giai đoạn tạm hoãn vì Covid-19 nhưng ĐTQG Việt Nam đã sẵn sàng cho 2 mục tiêu lớn cuối năm 2020. Mục tiêu được ưu tiên hơn cả là giành tấm vé đến VL cuối cùng World Cup 2022. Tuy vậy, VFF vẫn cam kết đưa đến AFF Cup 2020 đội hình mạnh nhất để bảo vệ ngôi vương.

VIDEO: Sao HAGL sẽ thay Quang Hải gánh vác U22 Việt Nam tại SEA Games 31?

Với sự thành công trong suốt 2 năm qua, mọi nhất cử nhất động của Việt Nam đều được truyền thông cũng như các đối thủ theo sát. Mới đây nhất, truyền thông Indonesia đã nắm bắt được thông tin này, họ ngay lập tức đăng bài trên trang chủ Indo Sport với tiêu đề: "E sợ Indonesia, Việt Nam cử đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup"

Trong bài báo có viết: "ĐT Việt Nam sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất của họ cho AFF Cup 2020 sắp tới, mặc dù có khả năng giải đấu này vắng bóng 3 đối thủ mạnh. 

indosport

Philippines, Malaysia và Thái Lan đã lên kế hoạch rút khỏi AFF Cup 2020. Điều đó đồng nghĩa với việc đối thủ cạnh tranh khó nhằn nhất trong việc bảo vệ chức vô địch của Việt Nam chính là ĐT Indonesia.

Cũng vì sợ ĐT Indonesia nên Việt Nam đảm bảo sẽ mang tới giải đấu này những cầu thủ tốt nhất của mình."

Thực tế, trong bài viết của truyền thông Indonesia cũng có ý đúng khi những đối thủ lớn nhất của Việt Nam là Malaysia hay Thái Lan đều đang gặp những khó khăn vì Covid-19. Điều này đương nhiên sẽ giúp Indonesia sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với bóng đá Việt Nam.

1546_U22

Tuy nhiên, bài báo cho thấy truyền thông nước này đang quá ảo tưởng vào sức mạnh của ĐTQG. Ở trận lượt đi VL World Cup, Indonesia cũng đã để thua ĐTQG Việt Nam ngay trên sân nhà. Gần đây nhất tại SEA Games, Indonesia cũng để thua bẽ bàng trong cả 2 lần gặp U22 Việt Nam, đặc biệt là ở trận chung kết đội bóng xứ vạn đảo đã để thua với tỷ số 3-0 trắng.

Cho đến lúc này, ĐTQG Indonesia vẫn chưa thể dành được điểm số nào tại VL World Cup 2022 và nhận tới 16 bàn thua. Kết quả này khiến ông Simon McMenemy bị sa thải và HLV Shin Tae Yong lên nắm quyền.

Trước khi tham dự AFF Cup 2020, Việt Nam sẽ đối đầu với Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, dự kiến vào tháng 11 sắp tới. Đây sẽ là cơ hội để đội bóng xứ vạn đảo chứng minh sức mạnh của mình trước vị vua của Đông Nam Á.

Theo dõi Sports442 trên