sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Phan Văn Đức - báu vật mà GĐKT Jurgen Gede tặng cho HLV Park Hang-seo

Thứ ba, 05/05/2020 11:00 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Nghe tin GĐKT Jurgen Gede nói lời chia tay với VFF, Phan Văn Đức đã gửi những lời tri ân đến người thầy từng giúp anh có cơ hội góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam làm nên kỳ tích Thường Châu 2018.

Sau 4 năm gắn bó, GĐKT Jurgen Gede sẽ nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam vào cuối tháng 6 tới đây. Trong quá trình làm việc tại Việt Nam, chuyên gia người Đức đã để lại nhiều dấu ấn, đặc biệt trong các giải bóng đá trẻ. Ngoài kỳ tích giành vé tham dự U20 World Cup 2017, không thể không nhắc đến công lao của ông trong việc giúp Phan Văn Đức có cơ hội góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam 2018.

Phan Văn Đức là trường hợp đặc biệt nhất trong danh sách tham dự U23 châu Á 2018, anh được VFF triệu tập lên tuyển vào 30/12/2017, chỉ 2 ngày trước khi thầy trò HLV Park Hang-seo sang Trung Quốc dự giải.

Tiền đạo SLNA không góp mặt trong thành phần tham dự giải giao hữu M-150 Cup tại Buriram. Dù vậy, thầy Park vẫn giữ anh trong danh sách 23 người, chính GĐKT Jurgen Gede đã cam kết và giới thiệu trực tiếp.

pvd

Màn trình diễn chói sáng của Văn Đức trong trận chung kết cúp QG 2017 cùng giải U21 QG năm đó đã giúp anh lọt vào mắt xanh của GĐKT Jurgen Gede. Ở thời điểm đó, Phan Văn Đức là một cái tên hoàn toàn xa lạ với NHM Việt Nam nếu so anh với Xuân Trường, Quang Hải hay Văn Hậu.

Tuy nhiên, anh đã chứng minh được rằng GKĐT Jurgen Gede đúng khi trao cho anh cơ hội ra mắt HLV Park Hang-seo. Văn Đức bắt đầu giải với vai trò dự bị, trước khi được trao cơ hội vào sân ở trận tứ kết gặp Iraq và ghi bàn thắng thứ 2 cho U23 Việt Nam.

images2291108_van_duc

3 trận đấu còn lại, cầu thủ sinh năm 1996 này đều được HLV Park Hang-seo xếp đá chính. Sau kỳ tích tại Thường Châu, Phan Văn Đức vẫn là lựa chọn không thể thiếu trong đội hình của HLV Park tại ASIAD, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 tại UAE. Do gặp phải chấn thương nên sau giải đấu đó, anh vẫn chưa thể trở lại trong màu áo ĐTQG.

Biết ơn GĐKT Jurgen Gede, Phan Văn Đức đã gửi lời tri ấn tới chuyên gia người Đức khi hay tin ông sẽ chia tay bóng đá Việt Nam: "Tôi là người duy nhất được thầy Gede giới thiệu lên U23 Việt Nam trước giải châu Á ở Trung Quốc. Khi đó, tôi cũng là người cuối cùng được lên tập trung đội tuyển. Ngày đó, tôi không biết mà sau này mới nghe được thầy là người giới thiệu mình.

Khi đó, tôi còn rất trẻ. Tôi lên tuyển sau cùng nên nghĩ rằng mình chỉ là tấm vé vớt, có gì cứ cố gắng hết mình thôi. Tôi đã không nghĩ rằng mình và đội tuyển lại thành công đến thế.

Thầy Gede luôn gần gũi, quan tâm sâu sát tới đội tuyển tại mỗi giải đấu. Thầy nhiều lần gặp gỡ, hỏi han cả đội, có nhiều quan tâm, góp ý cho chúng tôi về chuyên môn. Biết tin thầy sắp chia tay, tôi chúc thầy thật nhiều sức khỏe và bình an trên những chặng đường sau này. Văn Đức sẽ luôn biết ơn thầy vì những gì thầy đã dành cho tôi" - theo Zing.

Theo dõi Sports442 trên