sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chuyên gia Việt: "Bàn thua ngớ ngẩn của Hà Tĩnh trước Hà Nội dễ khiến NHM nghĩ tiêu cực"

Thứ năm, 22/10/2020 08:43 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, pha xử lý khó hiểu dẫn đến bàn thua của Janclesio trong trận gặp Hà Nội dễ khiến NHM hiểu nhầm, nhất là khi nó ảnh hưởng tới cuộc đua vô địch.

Ở trận đấu muộn nhất của vòng 3 GĐ 2 V.League 2020 trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội đã vượt qua Hà Tĩnh với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Văn Quyết ở phút 39. Bàn thắng này đến từ một pha xử lý không thể ngớ ngẩn hơn của ngoại binh Janclesio bên phía đội khách. Giữa 2 đội vẫn có 1 sự liên kết ngầm, vì vậy trận đấu này không khỏi khiến NHM nảy sinh sự nghi ngờ.

van-quyet-hn-ht
Hà Nội tiếp tục bám sát ngôi đầu của Viettel.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định: "Để có bàn thua như thế thì sự nghi ngờ càng tăng thêm thôi, người ta sẽ nghĩ theo hướng tiêu cực, quá ảnh hưởng đến danh tiếng CLB và giải đấu. Mà hiệp 2 xem thì đôi bên đều quyết tâm, tận tình đến cuối. Nhưng hiệp 1 không hiểu sao lại có bàn thua như thế, sẽ khiến NHM không vui.

Hà Tĩnh chơi rất tốt, không lép vế hẳn trước Hà Nội FC như các đội khác. Hà Nội FC không hẳn chơi tệ, nhưng có vấn đề gì đấy khiến trận đấu tạo cảm giác cho NHM rằng cuối cùng gì, chủ nhà cũng thắng. Kiểu như vậy".

janclesio-ht
Ngoại binh của Hà Tĩnh có pha xử lý khó hiểu dẫn đến bàn thua.

Cũng chia sẻ quan điểm về bàn thua, HLV Lê Thụy Hải còn cho rằng trọng tài có sự ưu ái nhất định cho Hà Nội ở tình huống này: "Hậu vệ họ không bao giờ chơi như thế. Từ đầu cho tới lúc thua, Janclesio cũng không bao giờ mắc lỗi như thế cả. Nhưng chúng ta đặt vấn đề thì nó cũng khó vì nếu anh muốn thua, có nhiều trường hợp khác để anh "bỏ" được.

Mà một cái đáng nói là ở cuối trận, lẽ ra Hà Tĩnh nên được hưởng phạt đền nhưng trọng tài từ chối. Các anh không thể thổi như thế được. Trận hôm qua thì Hà Nội FC xuống rất nhiều. Anh đá với một đội mới lên hạng, lần đầu dự V.League mà không có gì hơn cả.

Mà sau khi thua, Hà Tĩnh bùng lên, chơi còn tốt hơn cả Hà Nội FC. Hà Nội FC cũng muốn thắng, không muốn bị gỡ 1-1 nên rất khát khao ghi thêm bàn. Hà Nội FC chơi cũng quyết tâm, hết mình rồi.

bau-hien
Trận thua này không tránh khỏi sự nghi ngờ từ NHM bởi 2 đội có liên quan đến bầu Hiển.

Nói chuyện này chuyện kia giữa 2 đội thì cũng khó, cũng đồn thổi giữa các đội của anh Hiển lâu quá rồi. Mà đội Hà Nội FC của anh Hiển thường được trọng tài bênh ở sân nhà. Mà không cứ thế, ngay sân khách trọng tài vẫn ưu ái Hà Nội FC.

Các đội liên quan tới anh Hiển, có vẻ cũng hơi phụ thuộc vào Hà Nội FC. Vì vậy mình xem thì cũng vui thôi, nhưng không thích lắm. Dở là lại có cái để người ta bàn tán, chứ không thể khẳng định được gì".

Với 3 điểm có được, Hà Nội đã vươn lên vị trí thứ 2 để tiếp tục bám đuổi Viettel trong cuộc đua vô địch. Đội bóng của bầu Hiển đã có 28 điểm sau 16 trận đấu, kém Viettel 2 điểm trên BXH V.League 2020. Cuối tuần này, Viettel sẽ gặp Hà Tĩnh, Hà Nội sẽ tiếp Bình Dương cũng trên sân Hàng Đẫy.

XEM THÊM:

HLV Chu Đình Nghiêm: "Hà Nội xứng đáng ra về với kết quả 2-0"

HLV Hà Tĩnh: "Chúng tôi không còn tâm trạng quan tâm kết quả"

Theo dõi Sports442 trên