sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Đến V.League ở tuổi 40, nhà vô địch Asian Cup khẳng định muốn nâng tầm bóng đá Việt Nam

Thứ hai, 28/12/2020 11:15 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Gia nhập CLB Sài Gòn, nhà vô địch Asian Cup 2011 Daisuke Matsui đã lên tiếng tiết lộ lý do đến Việt Nam chơi bóng khi sắp bước sang tuổi 40.

CLB Sài Gòn, ngựa ô của V.League 2020 đã bất ngờ chiêu mộ lão tướng sắp bước sang tuổi 40 Daisuke Matsui để chuẩn bị cho mùa giải 2021. Đây là bản hợp đồng khiến NHM có nhiều hoài nghi dù thành tích thi đấu của Matsui là vô cùng ấn tượng. Một trong số đó là chức vô địch Asian Cup 2011 cùng ĐT Nhật Bản.

daisuke-matsui

Sau 2 tuần cách ly, Daisuke Matsui đã chính thức có buổi ra mắt và tập luyện cùng các đồng đội mới ở CLB Sài Gòn. Chia sẻ về lý do sang Việt Nam thi đấu, tiên vệ người Nhật Bản cho biết: "Tôi vẫn còn một năm hợp đồng với Yokohama FC. Tuy nhiên sau khi nhận được lời mời từ ông Trần Hòa Bình (GĐĐH Sài Gòn FC), tôi đã nhận lời đến với Sài Gòn FC. Tôi đã bị thuyết phục bởi chiến lược làm bóng đá của ông ấy.

Ngoài ra, tôi cũng muốn đến thi đấu ở Việt Nam để góp phần thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Trước đây khi tôi thi đấu tại Pháp, tôi đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ một người bạn Việt Nam và tôi muốn góp sức mình để phát triển bóng đá Việt Nam như một hành động để trả ơn người bạn của tôi.

matsui-pv

Tôi là đồng đội của Kazu Miura, cầu thủ nhiều tuổi nhất của bóng đá thế giới tại Yokohama FC. Vì thế, tôi đã học hỏi được từ anh ấy những kinh nghiệm để duy trì thể lực cũng như phong độ để thi đấu đỉnh cao. Tôi tin mình sẽ đóng góp được nhiều cho Sài Gòn FC".

Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành của CLB Sài Gòn chia sẻ: "Matsui là cầu thủ chuyên nghiệp. Một cầu thủ 39 tuổi vẫn đủ sức đá J League 1 thì đương nhiên anh ta sẽ dư sức đá ở V.League. Tôi sẽ cố gắng phát huy hết khả năng của cậu ấy trong tập thể Sài Gòn FC ở mùa giải tới".

daisuke-matsui-sg

Hướng tới V.League 2021, Sài Gòn FC sẽ tham dự giải giao hữu Tứ hùng với sự góp mặt của TP. HCM, Hà Nội và Bình Định diễn ra từ 29/12/2020 đến 2/1/2021. Tuy nhiên Matsui sẽ không tham dự giải đấu này do chưa đảm bảo thể lực sau thời gian cách ly.

XEM THÊM: Lão tướng CLB Sài Gòn đặt mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với HAGL

Theo dõi Sports442 trên