sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Biến Hà Nội thành cựu vương, 'Mourinho Việt Nam' khẳng định Viettel vô địch hoàn toàn xứng đáng

Chủ nhật, 08/11/2020 19:41 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Cả ban huấn luyện cũng như các cầu thủ Viettel đều tỏ ra vô cùng xúc động khi lần đầu tiên giành chức vô địch V.League.

Với thắng lợi 1-0 trên sân Thống Nhất, Viettel trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Sài Gòn trên sân nhà. Kết quả này cũng giúp họ vượt qua Hà Nội để có lần đầu tiên vô địch V.League. Ở giai đoạn 2, Viettel thắng 6 trận, hòa 1 trận và chỉ thủng lưới duy nhất 1 bàn.

viettel-vo-dich

Chia sẻ sau khi giành chức vô địch, HLV Trương Việt Hoàng cho biết: "Đầu tiên, tôi xin cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ đội bóng. Suốt mùa giải vừa qua, CLB Viettel thi đấu ở đâu cũng luôn có nhiều khán giả tới theo dõi và cổ vũ, đó là động lực để chúng tôi cố gắng. Lúc này, có thể nói cảm xúc của tôi rất đặc biệt.

Đầu giải, chúng tôi gặp nhiều áp lực. Tuy nhiên, qua thời gian, chúng tôi dần tháo gỡ những vấn đề và áp lực đó được gỡ bỏ, trừ trận đấu hôm nay. Những phút cuối trận, thực sự là chúng tôi chịu nhiều áp lực.

viettel-binhduong

Dù sao, chúng tôi đã vượt qua mọi thứ và chức vô địch này hoàn toàn xứng đáng. CLB Hà Nội có 2 mùa giải liên tiếp vô địch V.League, nhưng Viettel vượt qua và chặn được lần thứ 3 liên tiếp vô địch của họ. Lúc này, cảm xúc của tôi thực sự đặc biệt".

Ở giai đoạn 2 của mùa giải, Viettel để thủng lưới 1 bàn trong trận thắng 4-1 trước HAGL, trận hòa duy nhất với tỷ số 0-0 trước Hà Nội cũng giúp họ duy trì được lợi thế với đối thủ cùng thành phố. 5 trận còn lại, Viettel đều thắng với tỷ số 1-0 với lối đá phòng ngự vô cùng khó chịu. Nhiều NHM đã so sánh HLV Trương Việt Hoàng với Jose Mourinho sau chuỗi trận này.

Nguyễn Trọng Đại, cựu đội trưởng U20 Việt Nam cũng có đóng góp cực kỳ quan trọng trong chức vô địch của Viettel mùa này. Anh là người ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu với HL Hà Tĩnh tại sân Hàng Đẫy ở giai đoạn 2 giúp Viettel duy trì được lợi thế về mặt điểm số với Hà Nội.

trong-dai

Trả lời phỏng vấn sau trận, Trọng Đại chia sẻ: "Trước mùa giải, chúng tôi đặt mục tiêu thi đấu tốt nhất có thể. Đến giai đoạn 2, lãnh đạo CLB và toàn đội thống nhất cố gắng để giành chức vô địch.

Thực sự, bản thân tôi và đồng đội khát khao giành ngôi vô địch. Tôi xin cảm ơn người hâm mộ luôn đồng hành, cảm ơn ban huấn luyện và lãnh đạo đội bóng vì những gì trong suốt thời gian vừa qua. CLB Viettel sẽ cố gắng hơn nữa trong tương lai".

Chức vô địch V.League 2020 sẽ giúp Viettel giành được tấm vé tham dự vòng bảng AFC Champions League 2021. Hà Nội dù đã thi đấu rất tốt ở giai đoạn 2 nhưng chỉ có thể về nhì và không thể trở thành đội bóng đầu tiên vô địch V.League 3 mùa liên tiếp.

Theo dõi Sports442 trên