sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Gã khổng lồ Tây Á mời ĐT Việt Nam đá giao hữu trước thềm vòng loại World Cup 2022

Thứ tư, 10/06/2020 13:34 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa nhận được thư mời từ LĐBĐ Iraq (IFA) về việc tổ chức trận giao hữu giữa 2 đội tuyển vào ngày 8/10 tới.

Theo kế hoạch từ đầu năm, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT Iraq tại Bình Dương vào ngày 26/3 nhưng bị hủy vì dịch Covid-19 bùng phát. Vòng loại World Cup bị hoãn khiến thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục phải thay đổi kế hoạch.

Mới đây, FIFA và AFC thông báo vòng loại World Cup 2022 sẽ tái khởi động từ tháng 10, nhiều đội tuyển châu Á đã bắt đầu lên kế hoạch tìm đối thủ đá giao hữu. LĐBĐ Iraq (IFA) cũng chủ động nối lại liên lạc với LĐBĐ Việt Nam (VFF) để thống nhất việc tổ chức trận giao hữu giữa 2 đội tuyển.

VN-Iraq

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Phía bạn đề xuất thời gian diễn ra trận đấu là 8.10. Tuy nhiên, Việt Nam chưa thể nhận lời ngay và chưa có câu trả lời chính thức vì nhiều lý do khác nhau.

Thứ nhất, Chính phủ Việt Nam mới chỉ cho phép các chuyên gia nước ngoài được nhập cảnh vào Việt Nam chứ chưa cho phép mở rộng các trường hợp nhập cảnh. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam là cực tốt nhưng Chính phủ Việt Nam vẫn yêu cầu người dân, các cơ quan ban ngành tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch.

Do đó, VFF cũng cần thực hiện đúng các quy định này. Hiện tại, ai từ nước ngoài đến Việt Nam cũng phải tiến hành cách ly 14 ngày. Chúng tôi cũng chưa thể biết đến tháng 10, quy định này còn hay hết hiệu lực. Do đó, VFF cần phải trao đổi lại thật kỹ với phía bạn".

Theo lịch thi đấu mới của vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách tại Malaysia vào ngày 13/10. Nếu được "cọ xát" với đối thủ mạnh như Iraq, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để hướng tới mục tiêu 3 điểm tại Bukit Jalil.

tuyen

HLV Park Hang-seo đánh giá cao tầm quan trọng của trận gặp Malaysia sắp tới. Nếu giành 3 điểm, ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội lớn lọt vào vòng loại World Cup 2022 cuối cùng khu vực châu Á.

Sau 5 trận đấu, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Xếp ngay sau là ĐT Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm). Theo lịch thi đấu còn lại, thầy trò HLV Park Hang-seo còn 1 trận sân nhà vào ngày 12/11 trước đối thủ Indonesia và 2 chuyến làm khách tại Malaysia (13/10) và UAE (17/11).

Theo dõi Sports442 trên