sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Huyền thoại HAGL thừa nhận thua xa trình độ đàn em ở ĐT Thái Lan

Thứ ba, 12/05/2020 13:32 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Cựu cầu thủ HAGL và ĐT Thái Lan Dusit Chalermsan cho rằng tài năng của anh không thể so sánh được với Theerathon Bunmathan - hậu bối đang chơi bóng ở J-League.

Dusit Chalerman và Theerathon Bunmathan đều là những hậu vệ trái xuất sắc của bóng đá Thái Lan. Dusit từng có 96 lần khoác áo Voi Chiến, là thành viên của "thế hệ vàng" HAGL từ 2003 đến 2007.

Trong khi đó, Theerathorn Bunmathan đang là hậu vệ trái hàng đầu Đông Nam Á và vừa giành chức vô địch J-League 2019 trong màu áo Yokohama. Ngôi sao này còn được vinh danh cùng với Andreas Iniesta trong đội hình ngoại binh xuất sắc nhất giải VĐQG Nhật Bản 2019.

bunmathan

Trên tờ SMM Sport, Dusit đã có những chia sẻ khi được so sánh với người đàn em: "Dù hai người chơi bóng ở những thời kỳ khác nhau, tôi nghĩ có thể dễ dàng đưa ra kết luận. Theerathon đã tới Nhật Bản và giành chức vô địch J-League. Về phần mình, tôi chỉ có dịp chơi bóng tại Việt Nam và Ấn Độ. Tôi làm sao so được với Bunmathan".

Cựu cầu thủ HAGL thừa nhận, thế hệ hiện tại của bóng đá Thái Lan được phát triển trong môi trường tốt hơn rất nhiều so với thời của anh:

"Anh ấy chơi rất tốt và cực kỳ mạnh mẽ. Hiện tại, các cầu thủ được hỗ trợ nhiều hơn về mọi mặt. Họ được tăng cường thể chất, chế độ ăn uống, dinh dưỡng, mọi thứ đều tốt hơn thời của tôi".

thai-dusit-chalermsan_198jmzc6f6b4w120xjrjd28wa1

Ở thời của Dusit Chalerman, Kiatisuk,... bóng đá Thái Lan rất mạnh ở sân chơi Đông Nam Á. Nhưng chính những cựu tuyển thủ Thái Lan này lại chơi bóng ở Việt Nam chứ không phải các nền bóng đá phát triển hơn như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Sau khi giải nghệ, Dusit từng có giai đoạn làm HLV trưởng của CLB HAGL tại V.League từ 2008 đến 2011. Hiện anh đang cầm quân tại BG Pathum United - đội bóng tân binh của Thai League.

Theo dõi Sports442 trên