sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Siêu hậu vệ gốc Việt bày tỏ khát khao cống hiến cho ĐT Việt Nam, VFF vẫn ngó lơ?

Thứ tư, 27/01/2021 06:52 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Hậu vệ Việt kiều Jason Quang Vinh Pendant bày tỏ mong muốn được khoác áo ĐT Việt Nam và vẫn đang chờ tín hiệu tích cực từ VFF.

Jason Pendant từng là cái tên được nhắc đến rất nhiều ở thời điểm HLV Park Hang-seo tìm kiếm các tài năng mang dòng máu Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài. Jason có bố người Pháp, mẹ người Việt. Hậu vệ này luôn bày tỏ sự khao khát được thi đấu cho ĐT Việt Nam nhưng đến thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa nhận được lời đề nghị nào từ VFF.

Jason Pendant

Chia sẻ với Zing, Jason Quang Vinh Pendant cho biết: "Quan điểm của tôi vẫn vậy. Tôi hy vọng sẽ có cơ hội thử sức tại tuyển Việt Nam. Đối với tôi, hai chữ Việt Nam mang một ý nghĩa rất thiêng liêng. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa được VFF liên hệ. Lúc này, tôi chỉ biết cải thiện phong độ và màn trình diễn của mình tại đội bóng chủ quản. Tôi tin rằng vẫn có cách để tôi cùng VFF tìm thấy tiếng nói chung và tận dụng cơ hội này".

Jason chia sẻ rằng anh biết những thủ tục pháp lý phức tạp mà mình sẽ phải đối mặt nếu muốn khoác áo ĐT Việt Nam. Filip Nguyễn cũng chưa thể có quốc tịch Việt Nam do chưa đủ điều kiện về mặt giấy tờ. Anh cho biết: "Tôi hiểu những vấn đề này, đặc biệt là khi tôi không có quốc tịch Việt Nam. Nhưng trước khi nghĩ đến những vấn đề này, tôi phải tiếp tục tập trung vào chuyên môn".

jason-pendant

Lần gần nhất về Việt Nam đã cách đây hơn 15 năm, nhưng Jason Quang Vinh Pendant vẫn dành tình cảm đặc biệt cho quê mẹ, cũng như các CĐV Việt Nam.

"Khán giả Việt Nam đã dành tình cảm cho tôi. Tôi không cảm thấy phiền phức gì cả. Đây là cảm giác khá lạ với tôi. Thật tuyệt vời làm sao. Đặc biệt, tôi còn biết khán giả Việt Nam đều là những người hâm mộ bóng đá chân chính và cuồng nhiệt. Tôi hy vọng một ngày nào đó sẽ có cơ hội gặp họ", Jason chia sẻ.

Hiện cầu thủ sinh năm 1997 đang thi đấu tại MLS trong màu áo New York Redbulls. Anh đã ra sân 21 trận, trong đó có 18 lần đá chính.

Theo dõi Sports442 trên