sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Đồng hương thầy Park phát cáu vì sự ảo tưởng của LĐBĐ Indonesia

Thứ bảy, 20/06/2020 09:16 (GMT+7)
 Việt Nguyễn
BTV Thể thao

HLV Shin Tae Yong tỏ ra không thoải mái khi LĐBĐ Indonesia đặt ra những mục tiêu quá cao, nằm ngoài khả năng của mình.

Bóng đá Indonesia rơi vào khủng hoảng sau khi liên tiếp phải nhận những kết quả không tốt, bao gồm việc thua cả 5 trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022. Những thống kê tệ hại đã khiến HLV McMenemy bị sa thải, nhường chỗ cho thuyền trưởng người Hàn Quốc Shin Tae Yong.

shin-tae-yong-indonesia

LĐBĐ Indonesia (PSSI) bổ nhiệm HLV Shin với hy vọng vực dậy cả một nền bóng đá đang rệu rã. Chiến lược gia người Hàn sẽ phải dẫn dắt cả đội U19, U23 lẫn ĐTQG Indonesia. Ba mục tiêu lớn mà PSSI giao cho HLV này trong thời gian tới là vô địch AFF Cup, có thành tích tốt tại U19 châu Á và U20 World Cup.

Chia sẻ với tờ Joongang của Hàn Quốc, HLV Shin Tae Yong không giấu nổi sự khó chịu khi đề cập tới những mục tiêu ngoài sức tưởng tượng của PSSI:

"Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) nói ông ấy ủng hộ mọi kế hoạch. Tuy nhiên, tôi thực sự bối rối với kế hoạch đó. Muốn thực hiện được những dự án này, cả nền bóng đá phải cùng tiến lên, hành động từng bước một. Cho tới lúc này, tôi cảm thấy như đang làm mọi việc một mình. Điều đó dần làm thay đổi suy nghĩ của tôi.

Chủ tịch liên đoàn muốn chúng tôi có mặt ở tứ kết U19 châu Á tại Uzbekistan tháng 10 tới, kỳ vọng đội vô địch AFF Cup. Ở U20 World Cup 2021 tại Indonesia, họ cũng muốn đội tuyển vào tứ kết. Họ không hiểu Indonesia xếp hạng FIFA bao nhiêu? Hạng 173 đấy".

206-shin

HLV 50 tuổi cho rằng mọi việc cần phải có quá trình thực hiện. Không thể trong một sớm một chiều được ngay cả khi ông là người từng dẫn dắt ĐT Hàn Quốc đánh bại Đức 2-0 tại World Cup 2018. Khép lại cuộc phỏng vấn, HLV người Hàn tin rằng mọi thứ sẽ dần tốt lên với Indonesia:

"Hơn 70.000 CĐV thường xuyên tới sân trong các trận đấu (của đội tuyển - PV) trước đại dịch. Tình yêu bóng đá nơi người Indonesia thật tuyệt vời, nhưng chính phủ phải quan tâm nghiêm túc hơn tới bóng đá và việc tổ chức World Cup vào năm sau. Khi khát vọng của bóng đá Indonesia trở thành sự thật, tôi ước mình sẽ là một phần của lịch sử".

Theo dõi Sports442 trên