sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bùi Tiến Dũng sở hữu chuỗi sạch lưới đỉnh hơn cả thủ môn đang gây sốt của SLNA

Thứ sáu, 19/06/2020 13:45 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Thủ môn Văn Hoàng (SLNA) đang có chuỗi sạch lưới ấn tượng ở mùa giải 2020, nhưng ít ai nhớ rằng Bùi Tiến Dũng còn sở hữu thành tích ấn tượng hơn thế.

Hà Nội bất lực trước hàng thủ của SLNA và phải nhận trận thua thứ 2 tại V.League 2020. Chiến thắng của đội bóng xứ Nghệ có đóng góp không nhỏ của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, người đã giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp, tương đương 450 phút thi đấu ở mùa giải năm nay.

n-v-hoang

Dù vậy, chuỗi 5 trận sạch lưới liên tiếp của SLNA vẫn chưa phải là thành tích ấn tượng nhất ở sân chơi V.League. Cách đây 14 năm, Bình Định từng có chuỗi 6 trận không để thủng lưới tại V.League trước các đối thủ Khánh Hòa, Hòa Phát Hà Nội, LG Hà Nội ACB, Tiền Giang, ĐT Long An, HAGL, TMN.CSG. Ở mùa giải đó, đội bóng đất Võ về đích ở vị trí thứ 3, kém đội vô địch Long An vỏn vẹn 4 điểm.

So sánh với các thủ môn Việt Nam vẫn đang thi đấu, có một người sở hữu thành tích còn ấn tượng hơn cả Văn Hoàng. Đó chính là Bùi Tiến Dũng tại ASIAD 2018. Cũng với 5 trận liên tiếp (480 phút) sạch lưới, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã giúp Olympic Việt Nam không để thua bàn nào trước các đối thủ Pakistan, Nepal, Nhật Bản, Bahrain, Syria.

196-btd

Phải đến tận bán kết, Bùi Tiến Dũng mới phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên khi Olympic Việt Nam để thua 1-3 trước Hàn Quốc. Dẫu vậy, chuỗi 5 trận sạch lưới tại ASIAD vẫn là thành tích ấn tượng nhất của bóng đá Việt Nam tại sân chơi quốc tế. Tại AFF Cup 2018, Đặng Văn Lâm đã giữ sạch lưới cả 4 trận đấu tại vòng bảng trước khi bị Philippines cắt chuỗi ở trận bán kết lượt đi.

Lại nói về Văn Hoàng, anh đang là thủ môn Việt Nam có phong độ tốt nhất ở mùa giải năm nay. Trong trường hợp Văn Lâm không thể tham dự AFF Cup 2020, thủ môn của SLNA hoàn toàn có thể là sự lựa chọn cho HLV Park khi mà Văn Toản, Tuấn Mạnh,... đều đang không có phong độ tốt.

Theo dõi Sports442 trên