sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Cựu HLV U19 Việt Nam: "Công Phượng cần được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự"

Thứ sáu, 19/06/2020 15:01 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

HLV người Pháp cho rằng Công Phượng cần được hạn chế vai trò phòng ngự để có thể phát huy hết vai trò tấn công của mình.

Ở vòng 5 V.League 2020, Công Phượng đã đánh dấu sự trở lại của mình với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo giúp TP. HCM đánh bại Viettel với tỷ số 3-0. Trong ngày Phi Sơn ngồi dự bị, tiền đạo sinh năm 1995 đã có màn trình diễn đúng với những gì NHM kỳ vọng ở một ngôi sao.

196-cp

Tuy nhiên có một số ý kiến cho rằng số 21 của TP. HCM vẫn chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự. Bản thân HLV Chung Hae Seong cũng thừa nhận Công Phượng chưa đáp ứng được yêu cầu này. Về vấn đề này, HLV Guillaume Graechen tỏ ra không đồng tình với thuyền trưởng của TP. HCM.

"Tôi biết Công Phượng từ nhỏ. Cậu ấy rất tích cực kể cả khi không có bóng. Quan sát trận đấu với Viettel, tôi thấy cậu ấy hỗ trợ phòng ngự nhiều, chịu khó áp sát đấy chứ.

Giờ cậu ấy là học trò của HLV Hàn Quốc (Chung Hae Seong) nên ông ấy sẽ hiểu hơn tôi. Nhưng theo tôi, Công Phượng là một cầu thủ tấn công rất xuất sắc. Cậu ấy cần phải được giải phóng khỏi trách nhiệm phòng ngự. Đôi khi, Phượng sẽ cần tấn công và hạn chế bớt trách nhiệm phòng ngự", thầy Giôm cho biết.

u19-hagl-graechen_xysu5urxsv4w1942aks5fprgm

HLV Guillaume Graechen từng có nhiều năm dẫn dắt Công Phượng từ khi còn là một cậu nhóc 12 tuổi. Ông là người hiểu lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường,... hơn ai hết. Chiến lược gia người Pháp vẫn đang giữ vai trò đào tạo trẻ tại CLB HAGL. Hiện ông đang ở trung tâm PVF,  dẫn dắt U19 HAGL 1 tham dự VCK U19 Quốc Gia 2020 và đặt mục tiêu có huy chương.

Theo dõi Sports442 trên