sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đình Trọng: "Thầy Park hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho chúng tôi"

Thứ sáu, 22/05/2020 09:29 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Trần Đình Trọng kể về chuyến thăm của thầy Park và khẳng định đã rút ra nhiều bài học sau những lần tái phát chấn thương.

Đình Trọng cùng  các tuyển thủ Duy Mạnh, Xuân Trường,... đang trong quá trình tập hồi phục chấn thương tại trung tâm PVF. Trung vệ sinh năm 1997 đứt dây chằng đầu gối trong trận gặp HAGL vào tháng 5/2019, phải nghỉ thi đấu dài hạn trước khi trở lại thi đấu tại VCK U23 châu Á 2020.

Dù thể hiện phong độ tương đối ấn tượng nhưng Đình Trọng cũng không thể giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng. Trở về từ Thái Lan, trung vệ này tái phát chấn thương và chưa thể thi đấu thêm bất cứ trận đấu nào trong màu áo CLB Hà Nội.

225tdt

Chia sẻ với truyền thông vào chiều 21/5, Đình Trọng cho biết: "Sau quãng thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương, tôi đã tới đây để tập phục hồi được 3 tuần. Khoảng thời gian này, tôi không luyện tập quá nhiều mà chỉ tuân theo liệu trình của những chuyên gia người Pháp.

Chấn thương của tôi đã có tiến triển, song vẫn cần thời gian để cảm nhận rõ rệt sự thay đổi. Các chuyên gia có nói về việc trở lại nhưng không chắc chắn thời điểm chính xác.

Tâm lý là vấn đề quan trọng với các cầu thủ chấn thương. Tâm lý không tốt sẽ ảnh hưởng rất lớn tới quá trình hồi phục. Sau nhiều lần gặp phải chấn thương không đáng có, quay trở lại sớm để rồi tái phát, tôi đã rút ra nhiều bài học. Hiện tại, tôi cảm thấy thoải mái. Hy vọng quá trình điều trị sẽ tốt đẹp để tôi có thể sớm quay trở lại sân cỏ".

Sau khi giải quyết việc riêng ở Hàn Quốc, thần y Choi Ju-young đã trở lại trung tâm PVF để tiếp tục công việc của mình. Bác sĩ Choi sẽ theo dõi quá trình hồi phục của các tuyển thủ để xây dựng giáo án tập phù hợp nhất.

Cách đây hơn 3 tuần, HLV Park Hang-seo và các cộng sự cũng đã tới trung tâm PVF để thăm hỏi các cầu thủ chấn thương và tổ chức sinh nhật cho Xuân Trường, Đình Trọng.

"HLV Park sống tình cảm. Khi xuống đây thăm chúng tôi, ông nói rằng không thể can thiệp vào quá trình hồi phục, nhưng hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất. Ví dụ như việc tập ở sân cỏ tự nhiên thay vì nhân tạo, với các cầu thủ chấn thương, đây là điều quan trọng. Thầy cũng tác động nhiều để bố trí nơi ăn, chốn ở cho chúng tôi tại PVF", Đình Trọng tiết lộ về chuyến thăm của HLV Park Hang-seo.

Theo chẩn đoán của chuyên gia tại PVF, Đình Trọng cần khoảng 3 tháng hồi phục trong khi Duy Mạnh chỉ có thể trở lại sân cỏ vào tháng 1/2021, đồng nghĩa với việc trung vệ 24 tuổi sẽ không thể tham dự AFF Cup 2020 cùng ĐT Việt Nam.

VIDEO: Những kỹ năng biến Đình Trọng thành trung vệ thòng số 1 Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên