sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

BLV Anh Ngọc: "Bầu Hiển đang khiến bóng đá Việt Nam thiếu hoàn hảo và chuyên nghiệp"

Thứ năm, 21/05/2020 15:00 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Nhận định về sự kiện bầu Hiển tặng đội U21 Hà Nội cho CLB Phú Thọ, BLV Anh Ngọc cho rằng động thái này ảnh hưởng không tốt tới "bức tranh" bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Ngày 16/5 vừa qua, bầu Hiển đã chính thức tặng lại đội U21 Hà Nội của mình cho CLB Phú Thọ để đội bóng này thi đấu giải hạng Nhì quốc gia 2020. Đây là đội bóng được đánh giá khá cao khi vừa lên ngôi tại giải U21 quốc gia 2019 dưới bàn tay của HLV Dương Hồng Sơn.

Bên cạnh đó, đội bóng này còn có nhiều thành viên chủ chốt của đội U21 Việt Nam đăng quang giải U21 quốc tế 2019. Đây không phải là lần đầu tiên ông bầu Đỗ Quang Hiển tặng lại đội bóng trẻ của mình. Trước Phú Thọ, bầu Hiển đã tặng lại đội trẻ của mình cho CLB Sài Gòn hay mới đây là CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. 

phu-tho-2-15424601
Bầu Hiển đã tặng đội U21 Hà Nội cho CLB Phú Thọ để đá giải hạng Nhì

Chính vì vậy, nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra sau động thái này của ông bầu Đỗ Quang Hiển. Trả lời phỏng vấn trên chương trình Football Reaction của Next Sports, BLV Trương Anh Ngọc cho rằng điều này ảnh hưởng đến sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam:

"Lãnh đạo VFF nói không có vấn đề gì về mặt quy chế, hay sẽ không có chuyện tiêu cực xảy ra nếu Phú Thọ FC lên hạng V-League và gặp Hà Nội FC. Tôi có quan điểm khác. Bóng đá chúng ta có đặc thù khác. Một ông chủ ảnh hưởng đến quá nhiều đội bóng ở cùng một hạng, chứ chưa nói đến các hạng khác nhau, thì về sau lên hạng, chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi chưa từng chứng kiến chuyện tương tự ở những nền bóng đá được gọi là chuyên nghiệp".

truong-anh-ngoc-2
BLV Trương Anh Ngọc cho rằng bầu Hiển đang làm ảnh hưởng không tốt tới nền bóng đá chuyên nghiệp

"Trường hợp của bầu Hiển có ảnh hưởng đến nhiều đội khiến bức tranh bóng đá chuyên nghiệp không thực sự đẹp, hoàn hảo và chuyên nghiệp. Tôi có một chút gờn gợn đến chuyện tặng đội bóng, vì ảnh hưởng của bầu Hiển xuống cả hạng dưới rồi, lên hạng thì đá thế nào, có tình thương mến thương không?".

"Chúng ta từng chứng kiến những câu chuyện "vay, trả" trong nhiều năm trước rồi, ảnh hưởng của điều đó đến bóng đá khiến chúng ta lo sợ sẽ trở lại. Lấy gì đảm bảo không có xung đột lợi ích khi một ông chủ ảnh hưởng đến nhiều đội trong cùng một hạng, chưa nói đến đội bóng ấy về sau lên hạng nữa". BLV nổi tiếng này nhận định thêm.

Phú Thọ FC sẽ chơi ở giải hạng Nhì và đặt mục tiêu thăng hạng Nhất. Hiện những đội bóng được đồn đoán là "có liên quan" đến bầu Hiển đang chơi ở V-League có SHB Đà Nẵng, Quang Nam và Than Quảng Ninh. Riêng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Phú Thọ FC (trước đó là Sài Gòn FC) thừa hưởng gần như toàn bộ lớp trẻ của Hà Nội. 

VIDEO: 2 pha bỏ bóng thể hiện nhãn quan thiên tài của Quang Hải

Theo dõi Sports442 trên