sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Vì sao HLV Troussier không gọi cầu thủ SLNA lên ĐT U19 Việt Nam?

Thứ hai, 24/08/2020 06:30 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Troussier đã lên tiếng lý giải vì sao danh sách triệu tập ĐT U19 Việt Nam lần này không có bất cứ cầu thủ nào thuộc biên chế SLNA.

Ở đợt tập trung kéo dài từ ngày 20-28/8, HLV Troussier triệu tập 36 cầu thủ lên U19 Việt Nam. Phú Thọ, Viettel, PVF là 3 đội bóng đóng góp nhiều cái tên nhất ở đợt tập trung lần này. Khá bất ngờ khi không có cầu thủ nào thuộc biên chế SLNA, một trong những lò đào tạo giàu truyền thống của bóng đá Việt Nam.

Philippe_Troussier_U19_Viet_Nam_4_zing

Đáp lại thắc mắc này, chiến lược gia người Pháp cho biết: "Lần trước tôi gọi 8 cầu thủ SLNA, các bạn biết sao không? Khi VCK U19 quốc gia đang diễn ra, tôi đã phải chia đợt tập trung thành 2 lần. Lần thứ nhất, tôi không gọi cầu thủ SLNA vì các em bận thi đấu vòng bảng. Tới lần thứ hai, U19 SLNA bị loại ở bán kết, và tôi đã gọi lên 8 em.

Tôi không gọi các em ở lần tập trung này vì muốn dành chỗ cho những người mới, những cầu thủ tôi chưa có dịp kiểm tra năng lực. Cầu thủ SLNA chỉ là một phần trong 100 cầu thủ mà tôi cần kiểm tra mà thôi.Tôi không bao giờ quan tâm cầu thủ xuất thân từ đâu khi lập danh sách.

Tôi gọi những người có năng lực và tìm người nào có khả năng phù hợp với vị trí trên sân để trao cơ hội, nên đừng nói tôi có định kiến với cầu thủ SLNA".

U19-VN

Về chiến thuật thi đấu, HLV Troussier chia sẻ U19 Việt Nam sẽ sử dụng lối chơi ban bật, kiểm soát bóng và ưu tiên những cầu thủ có kỹ thuật: "Quan điểm của tôi là đội bóng phải có những cầu thủ kỹ thuật. Tôi không quan tâm quá nhiều đến việc cầu thủ cần to cao mới được ra sân chơi quốc tế. Bởi vì bóng đá là môn thể thao tập thể, được xây dựng bởi những cầu thủ kỹ thuật, chơi đầu óc chắc chắn sẽ hơn những đội có nhiều gã to cao nhưng ngu ngốc.

Ở đội U19 HAGL, Thanh Khôi là ví dụ. Cậu ấy chẳng cần to cao để có thể đá vị trí trung vệ. Tất nhiên đây chỉ là ví dụ, tôi muốn nói đến nhiều đến triết lý kiểm soát bóng. Đây chính là lớp phòng thủ đầu tiên, bởi khi chúng ta có bóng, đối thủ chẳng thể nào tấn công được".

XEM THÊM:

>> "Văn Toàn 2.0" tiết lộ bí kíp ghi điểm với HLV Park Hang-seo

>> HLV Park Hang-seo từ chối cho U22 Việt Nam đá giao hữu với đội U19

VIDEO: Võ Nguyên Hoàng - Tài năng biểu tượng của U19 Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên