sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Công Vinh: "Nếu sự nghiệp của Văn Quyến dài hơn, chúng ta đã có một ngôi sao thực thụ của châu lục"

Thứ ba, 28/04/2020 14:11 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Trong cuốn tự truyện Phút 89 của mình, Lê Công Vinh đã dành riêng 1 phần để nói về Văn Quyến với tựa đề: "Tôi nói gì khi nói về Văn Quyến".

Tiếc nuối có lẽ là cảm xúc chung của người hâm mộ Việt Nam khi nhắc đến Phạm Văn Quyến. Trong cuốn tự truyện Phút 89 của mình, Lê Công Vinh viết: "Phạm Văn Quyến mãi mãi là cái tên gây tiếc nuối trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Bởi nếu sự nghiệp dài hơi hơn, chúng ta đã có một ngôi sao vượt ra khỏi khu vực để trở thành một trong những ngôi sao thực thụ của châu lục.

hlv-viet-nam-asian-cup-2007

Tôi được đá cùng anh Văn Quyến lần đầu vào năm 2003. Ngày ấy, anh đã là một ngôi sao chói lòa, được cả nước gọi là thần đồng, là trụ cột của đội tuyển tại SEA Games 22, đọat Quả bóng vàng khi mới 19 tuổi. Còn tôi khi ấy chỉ vừa chân ướt chân ráo lên đội một nhưng được đá cạnh anh là một trải nghiệm khó quên. Có lẽ rất hiếm đội bóng nào trên thế giới có một cặp tiền đạo lùn như thế. Anh Quyến cao 1,67 mét, tôi cao 1,72 mét".

Ngoài tài năng, Văn Quyến cũng được nhắc đến với độ ăn chơi của mình. Khi mới lên đội một, Công Vinh thậm chí còn chưa có điện thoại di động thì Văn Quyến đã sở hữu cùng lúc 2 chiếcNokia hot nhất lúc bấy giờ. Theo lời kể của CV9, Văn Quyến uống rượu cũng tài chẳng kém gì đá bóng.

Sự nghiệp của Công Vinh và Văn Quyến sau này có những ngã rẽ khác nhau. Dẫu vậy, người hâm mộ vẫn thường xuyên đưa ra sự so sánh giữa 2 cầu thủ này bằng cách mượn từ "giá như".

"Sau khi anh Văn Quyến trượt ngã, tôi đã tiếp tục trụ lại ở đội tuyển Việt Nam hơn mười năm. Trong mười năm ấy, sao không một tiền đạo nào lấy được vị trí của tôi? Vì tôi có khả năng chân thực. Làm sao người ta có thể sống nhờ vận may suốt cả chục năm trời?

Tôi biết nhiều người so sánh tôi với anh Văn Quyến vì lối chơi của tôi. Lối chơi của tôi đơn giản, không bắt mắt. Những ai thích cách đá hoa mỹ, bùng nổ của Văn Quyến rõ ràng sẽ khó mà thích tôi được.

Cầu thủ không phải ai cũng như ai vì tư duy mỗi con người đều khác nhau, thế mới là bóng đá. Bóng đá thú vị ở chỗ nó giống như cuộc đời vậy, luôn có chỗ cho tất cả. Anh Quyến sinh ra để khiến người ta bật dậy chỗ ngồi còn tôi vào sân để hoàn thành phận sự của mình.

254kl

Và chúng tôi đã có những con đường và vận mệnh của riêng mình. Tôi không trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam chỉ vì sự sa ngã của người khác. Mỗi lần nghĩ đến những lời nói vô tình ấy, tôi đều cảm thấy có chút gì đó xót xa" - trích tự truyện Phút 89.

Không phải ngẫu nhiên mà Lê Công Vinh được AFC tôn vinh là huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á. CV9 là cầu thủ khoác áo tuyển nhiều lần nhất, và cũng là chân sút xuất sắc nhất lịch sử ĐT Việt Nam với 51 bàn thắng.

Theo dõi Sports442 trên