sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

ĐT Việt Nam không ngán dàn sao nhập tịch nhờ có 'bộ ba hung thần' của bóng đá Malaysia

Thứ ba, 28/04/2020 10:35 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

ĐT Malaysia đang tích cực nhập tịch cầu thủ với khát khao vượt qua ĐT Việt Nam để trở thành đội bóng số 1 Đông Nam Á. Tuy nhiên, với thầy trò HLV Park Hang-seo, điều đó cũng chẳng có gì đáng sợ.

Vòng loại World Cup 2022 bị hoãn đến cuối năm mang đến những lợi thế nhất định cho ĐT Malaysia trong cuộc đối đầu với Việt Nam. Thời gian qua, LĐBĐ nước này đang rất tích cực để bổ sung lực lượng cho HLV Tan Cheng Hoe bằng những cầu thủ nhập tịch.

Nếu quá trình trên diễn ra thuận lợi, ĐT Malaysia có thể tung ra tới 8 cầu thủ nhập tịch trong đội hình tiếp đón ĐT Việt Nam. Nhưng HLV Tan Cheng Hoe nên nhớ, ĐT Việt Nam cũng có 3 'hung thần' mà bóng đá Malaysia vô cùng ngán ngẩm.

park-hang-seo-0110459

Trên băng ghế huấn luyện, những thống kê lịch sử đang nghiêng về HLV Park Hang-seo. Sau 4 lần đối đầu tại AFF Cup 2018 và trận lượt đi vòng loại World Cup 2022, HLV Tan Cheng Hoe chỉ có được duy nhất 1 trận hòa may mắn sau khi để ĐT Việt Nam ghi liên tiếp 2 bàn tại chảo lửa Bukit Jalil, còn lại là 3 trận toàn thua.

Trên sân bóng, Quang Hải và Công Phượng cũng mang đến những nỗi ám ảnh cho người Malaysia. Thống kê cho thấy Công Phượng chưa từng thua Malaysia. Thậm chí, đây còn là con mồi ưa thích của tiền đạo sinh năm 1995 này với 5 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo trong những lần đối đầu.

Người hâm mộ bóng đá Malaysia chắc chắn vẫn chưa quên Quang Hải với pha ngả người ghi bàn trên sân Mỹ Đình tối 10/10/2019. Sự nhanh nhẹn, tinh quái của Quang Hải cũng thể hiện ở tình huống mà cầu thủ này kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn thắng quyết định ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Kể lại khoảnh khắc thiên tài đó, Quang Hải cho biết: "Nhịp độ nhanh đến mức tôi chỉ thấy loang loáng bóng áo đỏ của anh Anh Đức và quyết định chuyền ngay".

Quang Hai

Đó đều là những dẫn chứng cho thấy ĐT Việt Nam chẳng có lý do gì phải ngại đối đầu với dàn sao nhập tịch của ĐT Malaysia. Trong suốt 1 thập kỷ qua, 'Những chú hổ Mã Lai' mới chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng khi đối đầu với ĐT Việt Nam, đó là trận thắng 4-2 trên sân Mỹ Đình tại bán kết lượt về AFF Cup 2014.

Dù chuyến làm khách trên sân Bukit Jalil ở lượt trận tiếp theo sẽ vô cùng khó khăn, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có nhiều điểm tựa để giành lấy 3 điểm và lợi thế bước vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên