sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá cao quyết định "thay tướng đổi vận" của bầu Đức

Thứ sáu, 02/10/2020 13:46 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng việc thay tướng đã giúp HAGL chơi tốt ở trận gặp TP. HCM, tuy nhiên ông không hài lòng với thái độ thi đấu của đội khách.

Cuộc đối đầu trên sân Pleiku giữa HAGL và TP. HCM tại vòng 13 V.League đã khép lại với 1 kịch bản ít ai ngờ tới. Văn Toàn và các đồng đội dễ dàng vượt qua đương kim Á quân V.League với tỷ số 5-2 nhờ công của Kelly, Văn Toàn, Walsh, Memovic và Văn Thanh. 2 bàn thắng của đội khách được ghi bởi Phi Sơn và Văn Thuận.

HAGL-TP.HCM-2020-09

Về tâm lý, HAGL chắc chắn là đội đặt quyết tâm cao hơn bởi họ buộc phải có 1 chiến thắng để chắc chắn giữ được vị trí trong top 8 sau giai đoạn 1, trong khi TP. HCM vốn đã ở vị trí an toàn trước khi trận đấu diễn ra. Kết quả chênh lệch cùng thế trận trên sân khiến chuyên gia Vũ Mạnh Hải đặt dấu hỏi về sự quyết tâm của các cầu thủ TP. HCM:

"Đến giờ phút này có thể thấy rằng thể thức thi đấu của năm nay bộc lộ một vấn đề. Nhiều đội họ chỉ đặt mục tiêu vào top 8 để trụ hạng, khi an toàn rồi thì họ không nỗ lực quá nhiều. Vòng 13 này hi vọng trận HAGL – TP.HCM hấp dẫn một chút thì cuối cùng lại không đáp ứng được. Ghi bàn dễ dàng quá, tôi cảm thấy thiếu đi sự quyết liệt. Tôi nghe bình luận viên truyền hình nói rằng đây là một trận đấu mãn nhãn, nhưng mình thấy điều đó không đúng lắm.

Xem lại các bàn thua của TP.HCM, nhiều khi có tới 5 bóng áo trắng của HAGL mà áo đỏ chỉ có 3 người, không kịp về bọc lót. Việc tranh cướp bóng cũng không thực sự nỗ lực, khiến mình cảm giác hơi hụt hẫng về một trận đấu mà ban đầu nghĩ rằng sẽ rất hay".

bui-tien-dung-2

Về quyết định thay tướng của bầu Đức trước vòng đấu quan trọng này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải tỏ ra khá đồng tình: "Việc bầu Đức thay HLV đã cho thấy sự chính xác. HAGL thay HLV và giành chiến thắng, thành ra câu "thay tưởng đổi vận" vẫn đúng với họ. Nhưng thực sự mà nói trận đấu này họ thắng hơi dễ dàng. Mình cũng chỉ biết nói thế thôi chứ không thể phê phán hay gì, chỉ là cảm giác khi xem thì thấy như vậy".

XEM THÊM:

>> Lịch thi đấu giai đoạn 2 V.League 2020

>> Bùi Tiến Dũng đối mặt với mùa giải tệ nhất sự nghiệp

Theo dõi Sports442 trên