sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chuyên gia Việt chỉ ra hạn chế của Tuấn Anh khi thay đổi phong cách thi đấu

Thứ bảy, 18/07/2020 09:48 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng Tuấn Anh đang tiến bộ, tích cực tham gia phòng ngự hơn nhưng cũng vì thế mà phạm lỗi nhiều hơn.

HAGL tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng trên sân nhà khi giành chiến thắng thuyết phục trước CLB Quảng Nam ở vòng 10 V.League 2020. Đây là trận đấu mà cả Văn Toàn, Tuấn Anh đều chơi rất xuất sắc, góp công lớn giúp đội nhà giành 3 điểm.

187-van-toan

Nhận xét về màn trình diễn của 2 tuyển thủ quốc gia, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết: "Văn Toàn là cầu thủ chơi tốt nhất trên hàng tiền đạo HAGL chứ không phải ngoại binh. Cậu ấy nhanh nhẹn và rất linh hoạt, dám đột phá, dám đương đầu với khó khăn. Đấy là phẩm chất quan trọng của tiền đạo, giúp cậu ấy tạo được rất nhiều nguy hiểm cho các hàng thủ đối phương.

Tuấn Anh thì đang có xu hướng chơi mạnh mẽ hơn, tranh cướp bóng quyết liệt hơn nhưng cũng phạm lỗi nhiều hơn. Còn về bàn thắng hôm nay thì tuyệt vời, rất kĩ thuật".

Ở mùa giải năm nay, Tuấn Anh đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong lối chơi. Anh là nhân tố không thể thay thế ở tuyến giữa của CLB HAGL cũng như ĐT Việt Nam.

187-tuan-anh

"Tôi nghĩ hàng tiền vệ là nơi các cầu thủ vừa phải tấn công tốt, tranh cướp bóng phòng ngự tốt. Việc tích cực phòng ngự và tranh cướp bóng như thế là có sự tiến bộ. Nhưng Tuấn Anh còn cần cố gắng trau dồi kĩ thuật phòng ngự thêm.

Nhìn chung kỹ thuật phòng ngự của các cầu thủ Việt Nam chưa tốt, rất hay phạm lỗi. Đấy là khu vực phòng ngự hơi phức tạp vì rộng. Khi vào tranh bóng thì phải hợp lý. Nhưng nhiều khi các bạn ấy chơi bản năng quá nên dễ sai sót khiến khung thành đội nhà bị uy hiếp", cựu danh thủ Thể Công nhận xét.

Với 3 điểm có được trước Quảng Nam, CLB HAGL đã tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH V.League 2020. Ở vòng 11, thầy trò HLV Lee Tae Hoon sẽ có chuyến làm khách trên sân của Thanh Hóa, đây sẽ là cơ hội tốt để HAGL tiếp tục giành 3 điểm, duy trì vị trí trong top dẫn đầu.

Theo dõi Sports442 trên