sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "Phi Sơn bị tâm lý khi chơi cạnh Công Phượng"

Thứ tư, 24/06/2020 15:04 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã có nhận định về việc Phi Sơn và Công Phượng không ra sân cùng nhau trong những trận gần đây của TP. HCM.

Trong 2 trận gần nhất của CLB TP. HCM, Phi Sơn đều phải ngồi dự bị và chỉ được tung vào sân ít phút cuối trận. Tuy nhiên, "Ronaldo Việt Nam" cũng không để lại nhiều dấu ấn trong những phút ít ỏi xuất hiện trên sân. Ở 2 trận đấu đó, TP.HCM không những thắng, mà còn thắng với 3 bàn.

Công Phượng nổ súng đều đặn, bài toán kết hợp anh với Trần Phi Sơn lại được NHM đặt ra cho HLV Chung Hae Seong. Lần gần nhất mà 2 cầu thủ này cùng xuất phát là trận TP. HCM thua Sài Gòn ở vòng 5 V.League 2020. Sau trận đấu đó, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã nhận định rằng việc Công Phượng, Phi Sơn cùng xuất hiện trên sân chưa chắc đã là điều tốt cho TP. HCM.

246-CP

Mới đây, chuyên gia này lại tiếp tục có những nhận xét về vấn đề này: "Tôi nghĩ chuyện Phi Sơn, Công Phượng là vấn đề HLV cần suy nghĩ, dùng làm sao để hợp lý. Theo tôi, vấn đề không hẳn ở chuyện phối hợp giữa 2 cậu ấy mà là tâm lý.

Phi Sơn có vẻ hơi khiêm tốn so với Công Phượng. Khi Công Phượng đá chính, chơi tốt, Phi Sơn vào sân thì lại có vẻ tự ti. Nếu giải quyết được vấn đề tâm lý, 2 người đều tự tin thì vẫn có thể phối hợp tốt để tạo nên khác biệt.

Trước khi Công Phượng về, Phi Sơn vẫn chơi tốt, là nhân tố chủ chốt ở TP.HCM, thường xuyên tạo đột biến. Nhưng khi Công Phượng về, có vẻ tâm lý Phi Sơn không được ổn định. Tôi nghĩ ông Chung đang tìm cách giải quyết vấn đề đó".

246-ps-cp

TP. HCM là một đội bóng mạnh với nhiều cầu thủ chất lượng. Nhưng để cạnh tranh chức vô địch, HLV Chung Hae Seong sẽ phải tìm cách để phát huy tối đa nguồn lực của mình, trong đó có việc kết hợp 2 ngôi sao được mệnh danh "Messi - Ronaldo Việt Nam".

Sau 6 vòng đấu, TP. HCM đã trở lại ngôi đầu BXH V.League với 13 điểm. Ở vòng tiếp theo, Công Phượng và đồng đội sẽ trở về sân Thống Nhất để tiếp đón CLB SHB Đà Nẵng.

Theo dõi Sports442 trên