sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chủ tịch Than Quảng Ninh mất điểm trong cuộc đua ghế nóng VFF vì thiếu chuyên nghiệp

Thứ ba, 04/08/2020 14:49 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Với việc cho mượn 3 trụ cột, chủ tịch CLB Than Quảng Ninh ông Phạm Thanh Hùng đang tự khiến mình mất điểm trong cuộc tranh cử vị trí phó chủ tịch tài chính LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Theo danh sách VFF mới công bố, 3 ứng viên cho vị trí phó chủ tịch tài chính VFF bao gồm: ông Phạm Thanh Hùng (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần khai thác khoáng sản vàng Hà Giang), Lê Văn Thành (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao Động Lực), Trần Văn Liêng (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Ca cao Việt Nam).

48-pct-vff

Trong đó ông Trần Văn Liêng là cái tên còn khá xa lạ với cộng đồng bóng đá Việt Nam. Theo nhận định của giới chuyên môn, ông Phạm Thanh Hùng và ông Lê Văn Thành là những người có khả năng trúng cử cao hơn.

Ông Phạm Thành Hùng là chủ tịch CLB Than Quảng Ninh. Ngay sau khi danh sách ứng viên được hé lộ, ông đã lập tức cho CLB Hải Phòng mượn 3 trụ cột của đội bóng đất Mỏ bao gồm Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Andre Fagan.

28-thuy-vu-tqn

Quyết định này lập tức nhận được phản hồi tiêu cực từ các CĐV của Than Quảng Ninh. Một trong những CĐV trung thành nhất của đội bóng này đã tuyên bố sẽ dừng việc cổ vũ lại vì cảm thấy bị tổn thương. Quyết định của ông Hùng được cho là nước đi để vận động những lá phiếu ngoài hàng lang.

Về vấn đề này, chủ tịch Nguyễn Húp (CLB Quảng Nam) chia sẻ: "Tôi cũng mong rằng, các ứng cử viên không nên dùng tất cả yếu tố khác để lấy phiếu, như ông Cấn Văn Nghĩa vừa rồi là không được. Nếu chúng tôi phát hiện được thì sẽ không bỏ phiếu. Nhưng, tôi tin rằng, các ứng viên tới đây không bao giờ có chuyện đó vì họ đã biết rồi và có uy tín nên không làm".

28-mhq-nxt

Một lãnh đạo khác xin được giấu tên cho hay: "Nếu tôi thì tôi cho một mình Fagan đi, một người đi không ai nói. Chứ anh cho cả ba cầu thủ trụ cột đi như vậy, ai mà bỏ phiếu. Nước cờ này chẳng khác gì ông Hùng dồn phiếu cho ông Lê Văn Thành.

Ông Hùng làm như vậy mất điểm lắm. Một nước cờ sai có thể sai nguyên cả ván cờ. Theo tôi được biết, rất nhiều CLB ở V.League không hài lòng với quyết định cho ba trụ cột sang Hải Phòng FC của ông Hùng".

Theo dõi Sports442 trên