sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Trò cưng thầy Park nắm lợi thế cực lớn trong cuộc đua cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2020

Thứ sáu, 13/11/2020 10:13 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Góp công lớn đưa Viettel lên ngôi vô địch, nhiều khả năng trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tại V.League 2020.

V.League 2020 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Viettel. Đội bóng áo lính đã vượt qua Hà Nội để lên ngôi một cách đầy thuyết phục. Nhắc đến Viettel ở mùa giải 2020 là nhắc tới khả năng phòng ngự tuyệt vời của đội bóng này với Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và thủ môn Trần Nguyên Mạnh ở hàng thủ.

viettel-vo-dich

Không ghi nhiêu bàn thắng như Hà Nội nhưng Viettel lại lên ngôi vô địch với hàng thủ cực kỳ chắc chắn. Cùng phải nhận 16 bàn thua như đội bóng cùng thành phố nhưng Viettel đã cho thấy họ biết cách chọn điểm rơi phong độ cho hàng thủ và băng băng về đích ở giai đoạn 2.

Thành công này của Viettel có đóng góp không nhỏ của trung vệ Bùi Tiến Dũng, người đeo băng thủ quân của đội bóng. Và nhiều khả năng trung vệ mang áo số 4 này sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của V.League 2020.

Chuyên gia bóng đá Lưu Ngọc Hùng nhận định về "Tư" Dũng: "Tôi chọn trung vệ Bùi Tiến Dũng xuất sắc nhất bởi anh xứng đáng. Ai cũng thấy HLV Trương Việt Hoàng xây dựng lối đá Viettel một cách thực dụng dựa trên hàng phòng ngự chắc chắn. Nếu không có Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải thì Viettel khó lòng vô địch.

bui-tien-dung-viettel

Quế Ngọc Hải cũng xuất sắc nhưng tôi chọn Tiến Dũng vì Quế Ngọc Hải nhiều thời điểm phải nghỉ vì chấn thương, còn Bùi Tiến Dũng hầu như thi đấu suốt giải. Trong vai trò đội trưởng, Bùi Tiến Dũng đã góp phần tạo nên một tập thể đoàn kết thi đấu với tinh thần quả cảm.

Dù còn trẻ tuổi nhưng Dũng đã thể hiện được vai trò thủ lĩnh của mình và anh đã làm rất tốt. Văn Quyết của Hà Nội mùa này cũng rất hay nhưng Bùi Tiến Dũng xứng đáng hơn".

bui-tien-dung-que-ngoc-hai

HLV Trần Công Minh cũng bày tỏ quan điểm tương tự: "Xem V.League mới thấy cặp trung vệ Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải quá hay. Tôi đánh giá sự xuất sắc của hai cầu thủ này là ngang nhau, ai cũng xứng đáng. Nhưng vì Hải có những khoảng thời gian chấn thương, Bùi Tiến Dũng phải gánh vác nên chọn Dũng là hợp lý nhất".

XEM THÊM:

CLB Viettel nhận thư chúc mừng từ chủ tịch AFC sau chức vô địch V.League

Bùi Tiến Dũng bỏ ngỏ tương lai sau khi hết hợp đồng với Viettel

Theo dõi Sports442 trên