sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Mạc Hồng Quân tiết lộ: "Tôi từng bị CLB Thanh Hóa lừa ký một bản hợp đồng kỳ lạ"

Thứ sáu, 13/11/2020 08:53 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Chia sẻ về quãng thời gian gắn bó với CLB Thanh Hóa trong quá khứ, Mạc Hồng Quân tiết lộ rằng mình đã bị "gài" vào một bản hợp đồng kỳ lạ tại đội bóng này.

Mạc Hồng Quân là cầu thủ Việt Nam hiếm hoi được ký hợp đồng chuyên nghiệp với Sparta Praha rồi làm đội trưởng U19. Tuy nhiên sau đó, đội bóng CH Czech tỏ ý không thích Hồng Quân. Đúng thời điểm này, qua sự liên hệ của HLV Mai Đức Chung, Hồng Quân quyết định hồi hương vì muốn đá chuyên nghiệp và khoác áo CLB Thanh Hóa.

Thế nhưng quãng thời gian của Hồng Quân tại đội bóng xứ Thanh lại diễn ra không được êm đềm cho lắm. Mới đây, cầu thủ Việt kiều này đã kể những câu chuyện không mấy vui vẻ trong quãng thời gian khi còn ở đội bóng xứ Thanh, khiến mình quyết định sớm nói lời chia tay.

Hồng Quân tiết lộ: “Nửa mùa đầu tiên của tôi ở đó khá ổn, nhưng nếu ngày ấy có kinh nghiệm của bây giờ, tôi sẽ không ký tiếp hợp đồng sau thời gian ấy. Mọi người đều biết số đông các CLB V.League phụ thuộc vào Tây. Thanh Hóa cũng không phải ngoại lệ".

mac-hong-quan-tiet-lo-cau-chuyen-bi-lua-o-thanh-hoa1
Đội bóng đầu tiên mà Hồng Quân khoác áo ở Việt Nam là Thanh Hóa

"Thực ra, vị trí đầu tiên tôi chơi ở Việt Nam là tiền vệ trái chứ không phải tiền đạo. Ở Thanh Hóa, có một người được ví như "đại bàng" lúc đó, không thể đụng vào là Nastja Ceh. Bác Chung cũng chẳng còn cách nào khác, đành xếp tôi đá tiền vệ trái".

"Sau nửa mùa đầu, một số đội bóng cũng liên lạc với tôi. Nhưng bác Chung ở lại Thanh Hóa thêm một năm, cũng nói chuyện trao đổi và nài nỉ tôi ở lại. Bác và gia đình tôi thân thiết, bản thân tôi cũng biết ơn bác đưa mình về nước nên ở lại. Và sau khi ký hợp đồng mới, mọi thứ đều là hậu quả của một lựa chọn sai lầm".

Hồng Quân chia sẻ sâu hơn về bản hợp đồng kỳ lạ mà Thanh Hóa đưa cho anh: "Năm ấy trong hợp đồng của tôi và Thanh Hóa có một chi tiết rất "50-50" và vì nó mới dẫn tới sự việc tôi phải đền bù tiền hợp đồng".

"Cụ thể hợp đồng ghi thế này: 'CLB Thanh Hóa có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và không phải đền bù nếu cầu thủ không có phong độ tốt'. Vấn đề nằm ở chỗ đó: Thế nào là phong độ không tốt? Ai là người đánh giá phong độ cầu thủ? Cái tốt và không tốt ở đây dựa trên thống kê, số liệu hay cảm xúc yêu ghét đơn thuần của một con người?".

mac-hong-quan-tiet-lo-cau-chuyen-bi-lua-o-thanh-hoa3
Mạc Hồng Quân từng bị CLB Thanh Hóa "gài"

"Vì tôi "non" nên không còn cách nào khác. Có một buổi tập, đội trẻ được gọi lên tập cùng đội một và chia đôi ra đá. Nhưng tôi bị xếp làm... trọng tài biên, với một cầu thủ chuyên nghiệp đó là sự xúc phạm".

"Tôi không được tập chứ đừng nói là đá, vậy cái cơ sở đánh giá ở đây là gì thì mọi người đều hiểu. Sau hôm ấy, tôi không còn được tập cùng cả đội, ngày nào cũng tập một mình trong phòng gym. Tôi cũng có hỏi lãnh đạo, thì chỉ nhận câu trả lời là "Nếu không chịu thanh lý và trả tiền hợp đồng thì từ giờ tới hết hợp đồng cứ tập gym một mình đi nhé". Tôi đành chịu chứ biết làm sao”.

Cuối cùng, Hồng Quân kết luận rằng cầu thủ Việt Nam cần có những người đại diện để bảo vệ quyền lợi: "Những người thực sự hiểu luật pháp, giúp cầu thủ tập trung toàn tâm toàn ý cho công việc. Về đây, CLB chỉ đàm phán với cầu thủ mà cầu thủ chúng tôi đâu hiểu hết pháp lý, ngóc ngách của bản hợp đồng. Tôi không nói là lừa nhưng làm việc như thế khi xảy ra tranh chấp, bên lợi chỉ là CLB mà thôi".

Xem thêm: HLV ngoại trắng tay sau khi bị CLB Thanh Hóa sa thải

VIDEO: Hậu vệ Thanh Hóa "chơi bóng chuyền", tạo điều kiện cho Đức Chinh lập công

Theo dõi Sports442 trên