sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Thái nhắc nhở Đặng Văn Lâm về suất bắt chính ở ĐT Việt Nam khi "tội đồ AFF Cup" đã lấy lại phong độ

Thứ sáu, 13/11/2020 09:36 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Tờ Siam Sport của Thái Lan đánh giá cao phong độ của thủ môn Nguyên Mạnh và cảnh báo Đặng Văn Lâm về suất bắt chính tại ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Hôm qua (12/11), tờ Siam Sport của Thái Lan đăng tải bài viết với tiêu đề "Đối thủ cạnh tranh của Đặng Văn Lâm đã sẵn sàng chiếm lấy vị trí số 1 tại ĐT Việt Nam". Nhân vật được tờ báo Thái nhắc đến không ai khác chính là Trần Nguyên Mạnh - nhà vô địch V.League 2020.

Khi nhắc tới thủ thành người Nghệ An, Siam Sport không quên đề cập đến nỗi ám ảnh của anh ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 trước đối thủ Indonesia. Tờ báo nổi tiếng của Thái Lan cho rằng với phong độ tuyệt vời ở V.League 2020, Nguyên Mạnh hoàn toàn có thể chiếm được suất bắt chính của Văn Lâm ở ĐT Việt Nam.

"Trần Nguyên Mạnh, thủ môn 28 tuổi của CLB Viettel chính là trụ cột có vai trò rất lớn giúp đội bóng này đăng quang V.League 2020 sau 21 năm chờ đợi.

nguyen-manh

Phong độ ấn tượng trong máu áo CLB Viettel mùa giải vừa qua hứa hẹn sẽ giúp Trần Nguyên Mạnh được quay trở lại ĐTQG Việt Nam sau quãng thời gian dài phải vắng mặt kể từ năm 2017.

Là một thủ môn, Nguyên Mạnh có cả những kỷ niệm vui và buồn. Còn nhớ trong trận bán kết AFF Cup 2016 gặp Indonesia, Nguyên Mạnh đã mắc sai lầm tai hại khiến Việt Nam thất bại. Anh đã vấp phải rất nhiều chỉ trích nhưng may mắn mà một số người hâm mộ, đặc biệt là các thành viên trong gia đình đã động viên để Nguyên Mạnh trở lại.

Nguyên Mạnh cũng như tất cả các cầu thủ khác của Việt Nam đều luôn mong muốn được chơi cho ĐTQG. Để có được điều đó, anh đã làm việc chăm chỉ và nỗ lực hết mình và có được thành công.

dang-van-lam-1

Nguyên Mạnh từng có cơ hội trở lại ĐTQG nhưng lại bỏ lỡ rất đáng tiếc. Đặc biệt là vào năm 2019, dù được gọi lên tuyển nhưng anh lại gặp chấn thương khuỷu tay. Thời điểm đó, Đặng Văn Lâm - thủ thành của Muangthong sau khi được lựa chọn đã thể hiện phong độ xuất sắc trong màu áo ĐTQG Việt Nam kể từ năm 2019", Siam Sport viết.

Tại AFF Cup 2016, Nguyên Mạnh có pha đánh nguội một cầu thủ Indonesia và bị trọng tài Fu Ming rút thẻ đỏ. Đây là bước ngoặt khiến ĐT Việt Nam phải thi đấu với 10 người và bị gỡ hòa 2-2. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Hữu Thắng bị loại với tỷ số chung cuộc 3-4 sau 2 lượt trận.

Trong những năm qua, Nguyên Mạnh đã dần lấy lại sự tự tin vào phong độ trong màu áo SLNA cũng như Viettel, đỉnh cao là chức vô địch V.League 2020. Anh thi đấu 20 trận và chỉ để lọt lưới 16 bàn, con số thấp nhất giải đấu.

Văn Lâm vẫn đang sở hữu một phong độ tương đối ổn định trong màu áo Muangthong United, anh liên tục có những pha cứu thua xuất sắc và giúp đội bóng này giành những điểm số quan trọng. Sự canh tranh giữa Nguyên Mạnh và Văn Lâm sẽ giúp ĐT Việt Nam có thể yên tâm hơn về vị trí thủ môn trong tương lai gần.

XEM THÊM:

Nguyên Mạnh xúc động khi giúp Viettel vô địch V-League 2020

AFC chốt lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 của ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên