sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

BTC V.League đối mặt với nỗi lo lớn không kém các CLB khi bóng đá trở lại

Thứ tư, 06/05/2020 18:55 (GMT+7)
WN
BTV Thể thao

Ban trọng tài VFF đang nỗ lực để có thể đảm bảo số lượng "vua áo đen" làm nhiệm vụ khi các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trở lại.

Bóng đá bị hoãn, không chỉ có cầu thủ bị ảnh hưởng tới thể lực mà các trọng tài cũng chịu tác động tương tự. Theo thông báo của VPF sáng nay (6/5), bóng đá Việt Nam sẽ "lăn bánh" trở lại vào ngày 24/5 với lượt trận đầu tiên tại cúp QG 2020, trong khi đó lịch thi đấu V.League và hạng nhất QG vẫn chưa được xác định.

Với quỹ thời gian hạn hẹp, việc các giải quốc nội bị hoãn quá lâu sẽ dẫn tới khả năng các đội bóng phải thi đấu với mật độ dày đặc khi bóng đá trở lại.

VPF và VFF lên kế hoạch sẽ hoàn thành mùa giải 2020 của bóng đá Việt Nam trước tháng 10 để ĐTQG có thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup vào cuối năm.

trongtai

Hiện lịch thi đấu V.League vẫn chưa được công bố do VPF cần tính toán lại thể thức. Tuy nhiên, điều có thể dự đoán được là các CLB sẽ phải thi đấu với mật độ 3-4 ngày/trận cho đến khi mùa giải khép lại. Trước khả năng này, ban trọng tài VFF cũng đã khuyến cáo đội ngũ trọng tài tập luyện để đảm bảo thể lực khi các giải đấu diễn ra.

Ông Dương Văn Hiền, trưởng ban trọng tài VFF cho biết: "Trong thời gian nghỉ vì dịch COVID-19, chúng tôi duy trì trao đổi công việc hằng ngày. Ban trọng tài VFF khuyến cáo các anh em giữ gìn sức khỏe, duy trì thể lực để khi giải đấu trở lại thì bắt nhịp luôn. Tất cả anh em đều ý thức được công việc nên tự rèn luyện, giữ gìn sức khỏe. Chúng tôi không tổ chức lớp tập huấn, kiểm tra thể lực trọng tài" - theo Webthethao.

Cũng theo ông Hiền, những năm trước đều có thời điểm các đội bóng phải thi đấu 3-4 ngày/trận nhưng chỉ kéo dài trong vài tuần. Trong khi để hoàn tất mục tiêu kết thúc mùa giải trước thời điểm vòng loại World Cup trở lại, các CLB sẽ phải thi đấu với mật độ trên trong 2-3 tháng.

tt

Ở đợt tập huấn đầu mùa giải, có tới 10 trọng tài, trợ lý trọng tài không vượt qua bài kiểm tra thể lực. Mỗi vòng đấu V.League yêu cầu 14 trọng tài và 14 trợ lý trọng tài làm nhiệm vụ, con số này ở giải hạng nhất là 12 cho mỗi vai trò.

Theo dõi Sports442 trên