sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

BLV Quang Huy: "Văn Thanh có tố chất hơn người, phù hợp để xuất ngoại"

Thứ tư, 06/05/2020 14:22 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong một chia sẻ gần đây, BLV Vũ Quang Huy cho rằng Vũ Văn Thanh là cầu thủ có đầy đủ tố chất để thi đấu ở những môi trường đỉnh cao hơn.

Hầu hết cầu thủ Việt Nam vẫn chưa thể tìm được chỗ đứng vững chắc của mình khi rời Việt Nam và tìm kiếm cơ hội ở những môi trường khắc nghiệt hơn V-League. Dù có khá nhiều cầu thủ Việt ra nước ngoài thi đấu trong những năm qua nhưng chỉ thủ thành Văn Lâm là chiếm được vị trí chính thức.

Chính vì vậy, ra nước ngoài thi đấu không phải là một việc đơn giản với cầu thủ Việt. Chia sẻ với Next Sports, BLV Vũ Quang Huy cho rằng muốn xuất ngoại, cầu thủ Việt Nam phải có năng lực vượt trội: “Với tôi, cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu đến thời điểm này thực sự chưa có ai thành công cả. Để ra nước ngoài thi đấu, hoặc phải có sức vóc hơn người, hoặc phải có năng lực vượt trội".

vao-hagl-bang-ve-vot-van-thanh-suyt-bi-thay-giom-tra-ve-nha1584964509
Văn Thanh là cái tên được BLV Quang Huy lựa chọn

Bên cạnh đó, BLV Quang Huy cũng chỉ ra người tiếp theo có khả năng xuất ngoại nhất của bóng đá nước nhà, đó là hậu vệ Vũ Văn Thanh của HAGL: "Khi Vũ Văn Thanh bày tỏ quan điểm muốn ra nước ngoài thi đấu, tôi cũng nhận thấy Vũ Văn Thanh là người phù hợp".

"Văn Thanh đã trải qua những chấn thương và cố gắng vượt lên. Tất nhiên, Văn Thanh vẫn có những khiếm khuyết cần phải bổ sung trong cách chơi của mình. Nhưng tôi nhận thấy cậu ấy có tố chất hơn người và nội lực đặc biệt so với mặt bằng Việt Nam. Nếu hoàn thiện thêm những kỹ năng, cậu ấy hoàn toàn có thể ra nước ngoài, thi đấu ở những giải đấu trình độ cao hơn Việt Nam”.

Cách đây 3 năm, Văn Thanh từng được FK Vojvodina – đội bóng thi đấu ở giải Serbian SuperLiga mời sang thử việc. Thời điểm đó, mọi thủ tục sang châu Âu cho Văn Thanh đã hoàn tất. Tuy nhiên, tới phút chót bầu Đức quyết định giữ Văn Thanh ở Việt Nam để tập trung cho U22 Việt Nam dự SEA Games 29.

VIDEO: Văn Toàn, Văn Thanh giúp Hải Dương vô địch giải nhi đồng toàn quốc 2007

Theo dõi Sports442 trên