sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sếp lớn VFF: "Việt Nam sẽ chơi sòng phẳng tại SEA Games và không cần ưu tiên"

Thứ tư, 06/05/2020 11:41 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã lên tiếng khẳng định Việt Nam đủ khả năng chơi sòng phẳng và không cần ưu tiên chủ nhà tại SEA Games 31.

Từ trước đến nay, SEA Games luôn bị đánh giá là "ao làng" và không được quan tâm vì thiếu chuyên môn. Sở dĩ bị đánh giá như vậy là vì trong lịch sử, phần lớn các nước chủ nhà đều tự tạo cho mình lợi thế để rồi luôn kết thúc với vị trí top đầu.

Tuy nhiên mới đây, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã khẳng định Việt Nam sẽ không cần ưu tiên chủ nhà ở kì SEA Games 31 tại Hà Nội sắp tới, ít nhất là ở môn bóng đá nam.

"Việc hai cầu thủ trên 22 tuổi tăng cường liệu có được chấp thuận hay không, tùy thuộc vào cuộc họp của Hội đồng thể thao Đông Nam Á sẽ diễn ra vào tháng 11 hoặc 12 tới đây.

IMG_5502
Sếp lớn VFF khẳng định Việt Nam sẽ chơi sòng phẳng với mọi đối thủ

Dù là nước chủ nhà và có một số quyền ưu tiên nhất định, nhưng VFF sẽ không tận dụng tối đa để chuyển thành lợi thế cho đội tuyển U22 Việt Nam. VFF sẽ nhắm tới một cuộc chơi có sự sòng phẳng, rạch ròi trong vai trò là nước chủ nhà SEA Games 31." - theo báo Tuổi Trẻ

Ở kì SEA Games 30, đội chủ nhà Philippines đã sử dụng ưu tiên khi cho phép các đội bóng được dùng 2 cầu thủ trên 22 tuổi. Đó là điều kiện để đội chủ nhà có thể điền tên 2 trụ cột quan trọng là tiền vệ Stephan Schröck và hậu vệ Amani Aguinaldo vào đội hình.

u22-viet-nam-vo-dich-5
Liệu U22 Việt Nam có bảo vệ thành công chức vô địch khi chia tay phần lớn bộ khung của mình

Về phía Việt Nam, tấm HCV môn bóng đá nam cũng có công rất lớn của Trọng Hoàng và Hùng Dũng - 2 cái tên quá tuổi được thầy Park triệu tập. Tại kì SEA Games 31 sắp tới, U22 Việt Nam sẽ mất gần hết bộ khung đã làm nên chiến thắng tại Philippines. 2 cái tên duy nhất còn có thể thi đấu là Văn Toản và Văn Hậu.

Bởi vậy nếu không được bổ sung 2 cầu thủ quá tuổi, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự sẽ phải xây mới hoàn toàn đội hình với con người khác và đấu pháp khác. Chính bởi vậy ngay từ thời điểm này, thầy Park đã giao lại nhiệm vụ cho các trợ lí để chuẩn bị cho U22 khi mà ông đang bận rộn cùng ĐTQG lên phương án cho 2 mục tiêu quan trọng sắp tới là AFF Cup 2020 và VL World Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên