sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Bóng đá Việt Nam nhận gói trợ cấp "khủng" từ hội đồng FIFA

Thứ tư, 29/07/2020 18:52 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

FIFA sẽ hỗ trợ mỗi liên đoàn thành viên, trong đó có VFF, khoản tiền lên tới 1,5 triệu USD để chung tay vượt qua những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.

Chiều nay (29/7), chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo cấp cao các LĐBĐ khu vực Đông Nam Á xung quanh hoạt động của bóng đá thế giới trong thời gian tới. Phó chủ tịch thường trực LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã tham dự và có nhiều ý kiến đóng góp tích cực.

297-tran-quoc-tuan

Tại cuộc họp, chủ tịch FIFA đã đồng cảm và chia sẻ khó khăn với những lo ngại của các Liên đoàn thành viên về sự ảnh hưởng của dịch COVID-19 đối với hoạt động tổ chức bóng đá trong thời gian tới, khẳng định FIFA và AFC sẽ tiếp tục bám sát, theo dõi tình hình để có những giải pháp và hỗ trợ kịp thời đối với các Liên đoàn thành viên.

Theo đó, ông Gianni Infantino thông báo kết luận của Hội đồng FIFA về việc trích từ quỹ đoàn kết hỗ trợ mỗi liên đoàn thành viên 1 triệu USD và 500.000 USD cho phát triển bóng đá nữ. LĐBĐ Việt Nam cũng nằm trong nhóm được hỗ trợ.

297-fifa

Khoản hỗ trợ của FIFA sẽ giúp các LĐBĐ tạm thời vượt qua những khó khăn về mặt tài chính để tiếp tục đầu tư, phát triển các dự án mục tiêu. Trên cơ sở cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới, FIFA đã thông qua phương án điều chỉnh lịch thi đấu các giải đấu quốc tế trong năm 2020 và 2021.

Cụ thể, FIFA chính thức thông qua đề xuất hoãn giai đoạn thi đấu các giải chính thức trong tháng 9/2020 cho các Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), châu Phi (CAF), khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF) và châu Đại dương (OFC), đồng thời mở rộng giai đoạn thi đấu các giải chính thức tháng 6/2021 thêm 7 ngày cho các châu lục và khu vực nêu trên để tạo điều kiện thi đấu 4 trận thay vì 2 trận như hiện tại.

Trước những ý kiến lo lắng của các thành viên tham dự cuộc họp về vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 10 và tháng 11/2020, chủ tịch FIFA khẳng định sẽ cùng với AFC theo dõi bám sát tình hình để đưa ra các giải pháp.

Theo dõi Sports442 trên