sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Bầu Đức: "V.League chơi tiếp hay nghỉ cũng được, HAGL theo số đông"

Thứ ba, 28/07/2020 16:29 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Bầu Đức cho biết HAGL sẽ theo ý kiến của số đông CLB về việc đá tiếp hay hủy kết quả V.League 2020.

Trước đề xuất hủy V.League 2020 của 4 đội bóng đang xếp bét bảng, chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức chia sẻ: "Rất khó đánh giá đúng mức tình hình dịch bệnh hiện nay. Không ai biết nó sẽ kéo dài đến bao giờ. Có thể một vài tháng, nhưng không biết chừng đến hết năm 2020.

Nhiều đội bóng không chờ lâu như thế. Họ có những nỗi khổ riêng về tài chính, con người hoặc cơ cấu tổ chức... nên đề xuất hủy V.League mùa này không phải vô lý. Cá nhân tôi thấy hủy cũng được, mà nếu tiếp tục thì HAGL vẫn chơi. Lần này tôi sẽ quyết định theo số đông. Vì dù thế nào, tôi vẫn duy trì đội bóng và trả lương thưởng đầy đủ cho các cầu thủ".

bau-duc

Trong văn bản gửi lên VPF, CLB SLNA đề xuất kết thúc V.League 2020 ngay lập tức và trao cúp vô địch cho Sài Gòn - đội đang dẫn đầu bảng, không có đội bóng nào xuống hạng, đồng thời để 2 đội dẫn đầu giải hạng Nhất thăng hạng V.League 2021. Ngay sau đó, Hải Phòng, Quảng Nam và Nam Định cũng đề xuất phương án tương tự.

CLB HAGL đang đứng thứ 6 trên BXH V.League 2020, nếu duy trì vị trí này đến hết giai đoạn 1, đội bóng của bầu Đức sẽ tham gia cuộc đua vô địch ở giai đoạn 2 với 7 CLB khác. Tuy nhiên, bầu Đức khẳng định ông không quan tâm đến việc đội bóng Phố Núi có đua vô địch hay không.

"HAGL chưa nghĩ đến khả năng cạnh tranh vô địch, thậm chí về lý thuyết còn có thể rớt hạng. Và như lâu nay tôi vẫn khẳng định, HAGL dự V.League cho vui thôi, nên không nghĩ nhiều đến kết quả. Đội thắng thì mừng, thua cũng không sao.

anh-duc-hagl

Lấy ví dụ việc chiêu mộ Nguyễn Anh Đức. Nếu cần một người ghi bàn, tôi đã lựa người khác chứ không phải một tiền đạo đã 35 tuổi và nghỉ thi đấu suốt sáu tháng qua. Tôi chọn Anh Đức vì cậu ấy có thể truyền đạt kinh nghiệm quý báu và dìu dắt cầu thủ trẻ của HAGL hiện nay".

Sau khi nhận được đề xuất kết thúc V.League, những người dứng đầu bóng đá Việt Nam đã có cuộc họp khẩn cấp vào sáng 28/7. Chia sẻ với truyền thông, chủ tịch VPF Trần Anh Tú khẳng định đây chưa phải lúc để kết thúc mùa giải:

"VPF đã nhận được văn bản đề xuất kết thúc V.League 2020 của bốn đội đang đứng cuối bảng là Quảng Nam, Hải Phòng, Nam Định và SLNA. Tôi đã báo cáo vấn đề này với Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải. Ban tổ chức giải cũng mới họp xong sáng nay 28/7. Chúng tôi tiếp thu kiến nghị của các đội bóng, nhưng bây giờ chưa phải lúc tính tới phương án kết thúc giải sớm".

Theo dõi Sports442 trên