sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Đội bóng hạng Nhất ủng hộ ý tưởng lạ của SLNA với V.League 2020

Thứ ba, 28/07/2020 13:55 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

GĐĐH CLB Phố Hiến đồng tình với 1 điểm trong đề xuất hủy V.League 2020 của SLNA, đó là có 2 đội bóng hạng Nhất được thăng hạng ở mùa giải tới.

Mới đây, CLB SLNA đã gửi công văn lên VPF đề xuất kết thúc sớm V.League 2020. Đội bóng xứ Nghệ đề nghị BTC giải trao chức vô địch cho Sài Gòn - đội đang dẫn đầu BXH sau 11 vòng đấu và không có đội xuống hạng. 3 đội bóng Quảng Nam, Thanh Hóa, Nam Định sau đó cũng có đề xuất tương tự.

287-nguyen-hong-thanh
Chủ tịch CLB SLNA đề xuất kết thúc sớm mùa giải 2020.

Một trong những chi tiết đáng chú ý trong bản đề xuất của CLB SLNA đó là mở rộng V.League 2021 từ 14 đội lên thành 16 đội. Theo đó, 2 đội bóng dẫn đầu giải hạng Nhất 2020 hiện tại (BRVT và Phố Hiến) sẽ được thăng hạng. Ông Lê Minh Dũng, GĐ ĐH CLB Phố Hiến chia sẻ:

"Về cơ bản Phố Hiến mới tiếp nhận thông tin từ phía báo chí. Bản thân SLNA khi gửi công văn VPF cũng chuyển tới cho đầy đủ 26 CLB thuộc V.League và giải hạng Nhất. Trong đó có một đề xuất là cùng với việc mùa giải 2020 kết thúc ngay thời điểm này thì 2 đội hạng Nhất sẽ lên hạng V.League mùa sau.

Chúng tôi chưa có quản điểm chính thức về đề xuất này. Nhưng nếu VPF cho các CLB hạng Nhất được đóng góp tiếng nói thì chúng tôi sẽ gửi ý kiến.

Trong cuộc họp BCH VFF về thay đổi điều lệ các giải đấu để thích ứng với dịch bệnh trước đây, chú Thanh (ông Lê Hồng Thanh - Chủ tịch SLNA) cũng là người đề cập đến quyền lợi cho các đội hạng Nhất. Nếu có cơ hội được xem xét lên V.League thì Phố Hiến cũng vui lòng, bởi đội cũng đã nỗ lực phấn đấu và thể hiện khả năng trong thời gian qua.

PhoHien-Hue-2020-11

Tuy nhiên, tất cả mọi người đều nên đề cao tính an toàn trong cộng đồng khi dịch Covid-19 đang có những tác động ở thời điểm hiện tại. Với chúng tôi, đá tiếp cũng được nhưng cần phải bảo vệ an toàn cho cầu thủ và người hâm mộ.

Đây có thể xem là một năm rất đặc thù do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Chúng tôi hy vọng, nếu như mùa giải kết thúc ngay thời điểm này, thì có thể được xem xét tăng số đội hạng Nhất lên chơi ở V.League mùa sau. Và sang năm, giống như hình thức các giải ở Thái Lan, V.League 2021 có thể tăng số lượng đội xuống hạng để điều hòa lại số lượng đội ở mỗi cấp giải và đảm bảo mô hình phát triển bóng đá theo hình kim tự tháp. Ví dụ như thay vì chỉ có 1 suất rưỡi xuống hạng thì chúng ta tăng lên thành 2-3 đội. Tất nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào quyết định của BCH".

Chiều nay 28/7, VFF sẽ có cuộc họp khẩn cấp để tìm ra phương án ứng phó với việc nhiều đội bóng đề xuất hủy V.League 2020. Vẫn còn rất nhiều vấn đề cần phải được sắp xếp như quyền lợi của nhà tài trợ, bản quyền truyền hình,... Không phải các CLB cứ muốn hủy là có thể hủy được.

Theo dõi Sports442 trên