sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Sếp lớn VPF lên tiếng về đề xuất hủy V.League 2020

Thứ ba, 28/07/2020 15:50 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú đã có câu trả lời sau khi nhận được đề xuất hủy giải của 4 CLB Nam Định, Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Nam.

Sau khi V.League phải hoãn đến lần thứ 2 chỉ trong vòng ít tháng, 4 đội cuối bảng gồm Quảng Nam, Hải Phòng, Nam Định, SLNA đã có công văn gửi lên VPF đề xuất kết thúc sớm mùa giải ngay sau vòng 11.

277-vpf

Sau khi nhận được đề xuất, lãnh đạo bóng đá Việt Nam đã có buổi họp gấp trong sáng nay 28/7. Chia sẻ với truyền thông, chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết:

"VPF đã nhận được văn bản đề xuất kết thúc V-League 2020 của bốn đội đang đứng cuối bảng là Quảng Nam, Hải Phòng, Nam Định và SLNA. Tôi đã báo cáo vấn đề này với Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải. Ban tổ chức giải cũng mới họp xong sáng nay 28/7. Chúng tôi tiếp thu kiến nghị của các đội bóng, nhưng bây giờ chưa phải lúc tính tới phương án kết thúc giải sớm".

287-slna

Nếu hủy giải, không chỉ các CLB bị ảnh hưởng mà BTC giải cũng phải tính toán rất nhiều vấn đề liên quan đến lợi ích của nhà tài trợ, bản quyền truyền hình. Cầu thủ cũng cần có sân chơi để duy trì phong độ, cảm giác bóng nhằm chuẩn bị cho các đợt tập trung ĐTQG vào cuối năm.

Để tận dụng quãng thời gian V.League nghỉ, VPF đã chủ động thay đổi lịch thi đấu cúp QG lên sớm hơn dự kiến. Cụ thể, vòng tứ kết cúp QG 2020 sẽ diễn ra vào cuối tuần này, bán kết và chung kết cũng được tổ chức ngay trong tuần sau.

Đây là giải đấu mà Quảng Nam, Đà Nẵng, 2 đội bóng đang phải cách ly đều không còn góp mặt nên sẽ không ảnh hưởng đến công tác tổ chức. Cũng nhờ đó mà quỹ thời gian còn lại trong năm là thoải mái để V.League 2020 kết thúc theo đúng kế hoạch.

Theo dõi Sports442 trên