sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bầu Đệ muốn VPF san sẻ gánh nặng nếu V.League kéo dài

Thứ hai, 03/08/2020 09:21 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ cho rằng nếu V.League phải tạm dừng quá lâu, VPF và VFF nên có một phương án để hỗ trợ kinh phí cho các đội bóng tham dự giải.

Dịch Covid-19 phức tạp trở lại khiến V.League 2020 phải hoãn lần thứ 2. Khi giải đấu không diễn ra, các CLB mất đi nguồn thu và gặp nhiều khó khăn về ngân sách. Một số đội bóng không mạnh về tài chính đã đề xuất kết thúc mùa giải V.League 2020 sau vòng đấu thứ 11 để đảm bảo an toàn trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, cũng như giảm thiểu tối đa gánh nặng trả lương cho cầu thủ.

bau-de

Về vấn đề này, chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ cho biết: "Nếu dịch kéo dài đến cuối năm, giải chưa thể ổn định thì ban tổ chức, lãnh đạo VFF phải có tính toán thật sự. Nếu giải tiếp tục tốn kém về kinh phí, nuôi đội bóng thì sao, BTC muốn giải diễn ra tiếp, ai là người hỗ trợ các đội.

Một trận đấu diễn ra, nếu tính tổng cộng thu được cao lắm hơn 100 triệu tiền vé. Tuy nhiên, rất nhiều thứ phải chi, từ tiền nhân viên đến thuê vệ sĩ, nhờ sự hỗ trợ của Công An chính quy, tất cả rất tốn kém.

Tôi làm đơn kiến nghị ban tổ chức giải, tôi vẫn để tùy vào tình hình thực tế ở cuối đơn nghị. Nhưng quan điểm của tôi lãnh đạo phải nhận biết được tình hình để tránh những tổn thất, lãng phí về tài chính của các đội bóng dự giải".

ThanhHoa-HAGL-2020-10

Việc AFF Cup 2020 bị hoãn giúp V.League có thêm thời gian để hoàn thành thay vì hủy ngang. VPF sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể để đưa giải đấu trở lại sớm nhất có thể sau khi được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Chiều 2/8, CLB Thanh Hóa đã hội quân trở lại để tập luyện, duy trì thể lực. Đội bóng xứ Thanh đang xếp thứ 8 trên BXH V.League 2020 sau 11 vòng đấu và nếu duy trì được vị trí này tới hết giai đoạn 1, họ sẽ không còn phải lo về cuộc đua trụ hạng.

Theo dõi Sports442 trên