sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Indonesia tự tin gieo sầu cho cả Việt Nam, Thái Lan

Thứ hai, 03/08/2020 08:57 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Tờ Indosport nhận định cả Việt Nam, Thái Lan đều đang gặp khó trong quá trình chuẩn bị VL World Cup và hướng tới một viễn cảnh tốt đẹp cho đội nhà.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp ở Việt Nam và Thái Lan, tờ Indosport nhận định cả 2 quốc gia này đều không có được sự thuận lợi cho quá trình chuẩn bị vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó Indonesia dù không còn cơ hội đi tiếp lại sẵn sàng bước vào 3 trận đấu còn lại với tâm lý thoải mái.

Indosport viết: "Thái Lan đang thất vọng bởi kế hoạch tập luyện bị cản trở bởi một vài vấn đề. Họ lúc này đang ngóng chờ sự trở lại của HLV Akira Nishino.

Nhà cầm quân người Nhật dự định trở lại Thái Lan vào tháng 7/2020 nhưng vì dịch bệnh, ông vẫn chưa thể sang. Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) sẵn sàng chi số tiền 120.000 USD để giúp HLV Nishino có giấy phép trở lại Thái Lan.

park-akira

Trong khi đó, Việt Nam cũng gặp vấn đề trong quá trình chuẩn bị. Họ bị sốc bởi sự tái phát của dịch Covid-19. Ngay cả V.League 2020 cũng đã phải hoãn vì sự an toàn của con người. HLV Park Hang Seo phải kiên nhẫn chờ đợi khi kế hoạch tập trung vào tháng 8/2020 có khả năng thất bại".

Trước những khó khăn của đối thủ, tờ báo Indo tỏ ra khá lạc quan với tình hình của đội nhà: "Trong khi hai ĐT Việt Nam và Thái Lan đang gặp khó thì người Indonesia lại có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho đội tuyển của mình. Với việc HLV Shin Tae Yong đã có mặt tại Indonesia, Garuda sẽ sớm trở lại tập luyện để chuẩn bị cho ba trận còn lại của vòng loại World Cup 2022".

38-shin-tae-yong

Thua cả 5 trận đầu tiên, Indonesia không còn cơ hội lọt vào vòng loại tiếp theo của World Cup 2022. Ở 3 trận còn lại, thầy trò HLV Shin Tae Yong làm khách trên sân Thái Lan vào ngày 8/10, tiếp đón UAE vào ngày 13/10 trước khi có trận làm khách trên sân Mỹ Đình vào ngày 12/11. 

Mục tiêu chính của ĐT Indonesia là thi đấu thật tốt, làm quen với chiến thuật của HLV Shin Tae Yong. Vị trí thứ ba hoặc thứ tư ở bảng G vòng loại World Cup 2022 có thể giúp họ giành vé tham dự vòng loại Asian Cup 2023.

Theo dõi Sports442 trên