sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Vũ Hồng Việt: "Văn Hậu làm tốt hơn những cầu thủ HAGL khi ra nước ngoài"

Thứ hai, 03/08/2020 08:43 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Cựu HLV Quảng Nam tỏ ra rất ấn tượng với sự phát triển của cậu học trò cũ sau gần 1 năm học hỏi và trau dồi kinh nghiệm tại Hà Lan.

Sáng ngày 2/8, Đoàn Văn Hậu hạ cánh an toàn xuống sân bay Vân Đồn, trên chuyến bay đưa công dân Việt Nam tại châu Âu về nước. Hậu vệ người Thái Bình sẽ tuân thủ quy định cách ly 14 ngày trước khi hội quân với CLB Hà Nội để chuẩn bị cho giai đoạn 2 của V.League 2020.

doan-van-hau
Văn Hậu đã trở về Việt Nam

Rất nhiều người đang ngóng chờ sự thay đổi của Văn Hậu trên sân bóng sau khoảng thời gian cọ xát tại Hà Lan. HLV Vũ Hồng Việt đã có những đánh giá về 11 tháng xuất ngoại của cậu học trò cũ: "Đúng là mặc dù Văn Hậu gần như không được thi đấu ở đội 1 của Heerenveen. Nhưng bù lại, Văn Hậu được tập luyện và tiếp xúc với nền bóng đá tiên tiến. Điều đó giúp cho Văn Hậu rất tốt.

Tư duy chơi bóng là yếu tố đầu tiên cần phải đề cập vì nó rất quan trọng. Ở châu Âu, cầu thủ chơi bóng nhanh nhạy. Chỉ vài giây thôi, họ đã xử lý xong các tình huống. Văn Hậu được tiếp xúc và học hỏi điều đó từ các cầu thủ ở giải VĐQG Hà Lan".

doan-van-hau-tro-ve-viet-nam
Văn Hậu của trước đây

Cựu HLV của U19 Hà Nội còn tỏ ra rất ấn tượng với sự phát triển về thể chất của cầu thủ sinh năm 1999.

"Thể hình của Văn Hậu phát triển rất chuẩn. Nhìn tạng người của Văn Hậu thì tôi thích lắm. Nhìn Hậu đúng như cầu thủ châu Âu luôn. Cũng nhờ sự phát triển cơ bắp, thể hình mà sức bật kéo theo đó của Hậu cũng tốt hơn. Bản thân Hậu đã cao hơn 1m80, lại được tranh bóng bổng với những cầu thủ cao to ở châu Âu nên kỹ năng không chiến của cậu ấy cũng tiến bộ hơn hẳn.

Theo tôi, Văn Hậu sẽ còn làm tốt hơn những gì mà các cầu thủ HAGL sang nước ngoài chơi bóng. Văn Hậu hội tụ đầy đủ tố chất để thi đấu với đẳng cấp cao. Tôi tin khi về Hà Nội FC, Văn Hậu sẽ phát huy tốt hơn những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng".

doan-van-hau-ve-viet-nam
...và hiện tại

Sự trở về của Văn Hậu là sự bổ sung vô cùng chất lượng cho HLV Chu Đình Nghiêm trong giai đoạn sau của V.League. Những giải đấu đang tạm hoãn cũng giúp cho cầu thủ người Thái Bình có thời gian để hồi phục thể lực cũng như tìm lại cảm giác bóng.

Tất nhiên, việc trở lại thi đấu tại V.League có thể là điều mà Văn Hậu không mong muốn nhưng chặng đường còn rất dài ở phía trước và CLB Hà Nội vẫn cố gắng hết sức để tìm kiếm những cơ hội mới cho hậu vệ 21 tuổi.

VIDEO: Văn Hậu thân thiện chụp ảnh cùng người hâm mộ khi về nước
Theo dõi Sports442 trên
TAGS